posttoday

ศาลจำหน่ายคดีหมวดจรูญฟ้องครูปรีชาฐานเบิกความเท็จชั่วคราวรอผลคดีหลัก

11 มิถุนายน 2561

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี สั่งจำหน่ายคดีที่ หมวดจรูญ ฟ้อง ครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช ข้อหาร่วมกันเบิกความเท็จชั่วคราว โดยให้รอผลในคดีหลัก

ศาลจังหวัดกาญจนบุรี สั่งจำหน่ายคดีที่ หมวดจรูญ ฟ้อง ครูปรีชา เจ๊บ้าบิ่น และเจ๊พัช ข้อหาร่วมกันเบิกความเท็จชั่วคราว โดยให้รอผลในคดีหลัก

เมื่อวันที่ 11 มิ.ย. นายษิทรา เบี้ยบังเกิด ทนายความ พร้อม ร.ต.ท.จรูญ วิมูล และครอบครัว เดินทางไปที่ศาลจังหวัดกาญจนบุรี เนื่องจากมีนัดไต่สวนมูลฟ้อง คดีที่ ร.ต.ท.จรูญ ฟ้อง นายปรีชา ใคร่ครวญ หรือครูปรีชา , นางรัตนาภรณ์ สุพาทิพย์ หรือเจ๊บ้าบิ่น และนางพัชริดา พรมตา หรือเจ๊พัช ข้อหาร่วมกันเบิกความเท็จ กรณีที่ทั้ง 3คนเคยเบิกความชั้นไต่สวนฉุกเฉินในคดีแพ่งขออายัดเงินรางวัลสลากกินแบ่งรัฐบาล 30 ล้านบาท

นายษิทรา กล่าวว่า เปิดเผยว่ามีความพร้อมเต็มที่ ในการเบิกความให้ศาลไต่สวน

ขณะที่ นายสุชพงศ์ บุญเสริม ทนายความ เจ๊บ้าบิ่น เดินทางมาพร้อมกับทนายความ เจ๊พัช เปิดเผยเบื้องต้นว่า พร้อมมาซักค้าน สิ่งที่ฝั่งหมวดจรูญ เบิกความเต็มที่ ส่วนตัวไม่ได้เชื่อมั่นความบริสุทธิ์จากเจ๊บ้าบิ่น แต่เชื่อมั่นในหลักฐานที่พบ แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยต่อสื่อมวลชนได้ ว่าเป็นหลักฐานอะไร ให้ต่อสู้ในชั้นศาลฯ เสร็จสิ้นก่อน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามถึง ทนายความฝั่งครูปรีชา ทนายสุชพงศ์ ปฏิเสธ ว่าไม่รู้ว่าใครจะมาแทน หรือ ครูปรีชา ตั้งใครเป็นตัวแทนหรือไม่

จากนั้นทั้งหมด ได้ขึ้นไปยังห้องพิจารณาคดี ใช้เวลาประมาณ 1ชั่วโมงกว่าๆ นายสุชพงศ์ ก็ออกมาพร้อมเปิดเผยว่า คดีนี้ศาลฯ สั่งจำหน่ายคดีชั่วคราวเพื่อรอฟังผลจากคดีที่นายปรีชา ยื่นฟ้องร.ต.ท.จรูญ ซึ่งศาลได้เริ่มไต่สวนมูลฟ้องไปเมื่อวันที่ 4 มิ.ย.ที่ผ่านมา แต่ยังไม่แล้วเสร็จ

ส่วนทนายความนายปรีชา วันนี้ ไม่ได้มาที่ศาลฯ แต่มอบฉันทะให้เสมียนทนายความ เป็นตัวแทนไปยื่นคำร้องขอเลื่อนคดี แต่ศาลก็สั่งจำหน่วยคดีชั่วคราวไปก่อน