posttoday

แชร์ว่อนภาพป้าย"ไม่มีลูกค้า ไม่มีเงินจ่ายลูกน้อง"ในตลาดวโรรส สุดท้ายพบเป็นภาพเก่า

10 มิถุนายน 2561

โซเชียลเผยภาพผู้ค้าตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ ขึ้นป้ายประกาศสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ จนไม่มีคนมาจับจ่ายซื้อของ สุดท้ายพบเป็นภาพเหตุการณ์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

โซเชียลเผยภาพผู้ค้าตลาดวโรรส จ.เชียงใหม่ ขึ้นป้ายประกาศสภาวะเศรษฐกิจย่ำแย่ จนไม่มีคนมาจับจ่ายซื้อของ สุดท้ายพบเป็นภาพเหตุการณ์เก่าเมื่อ 2 ปีที่แล้ว

เมื่อวันที่ 10 มิ.ย. สมาชิกเฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพป้ายผ้าสีขาวขนาดใหญ่ของผู้ประกอบการค้าขายที่ตลาดวโรรส หรือที่ชาวเชียงใหม่เรียกว่า กาดหลวง ซึ่งมีข้อความระบุว่า  "ไม่มีลูกค้า ไม่มีเงินจ่ายลูกน้องแล้วครับ"

ขณะที่เจ้าของเฟซบุ๊ก เขียนข้อความประกอบว่า “บ้านเราถึงขนาดนี้แล้วหรือ ???? สวัสดีไทยแลนด์”

ต่อมา เว็บไซต์เชียงใหม่นิวส์ได้รายงานว่า ภาพดังกล่าวเป็นภาพเก่าที่เกิดขึ้นเมื่อ 2 ปีที่แล้ว โดยเชียงใหม่นิวส์ได้สัมภาษณ์ผู้ค้าในตลาดและได้รับการยืนยันว่ายังสามารถขายสินค้าได้ แม้จะไม่ได้ขายดีเหมือนในอดีต

ขณะที่ผู้โพสต์ภาพดังกล่าวก็ได้ลบภาพไปแล้วเช่นกัน

ทั้งนี้ นายพรชัย ฐีระเวช ที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจการเงินในฐานะโฆษกสํานักงานเศรษฐกิจการคลัง หรือ สศค. เปิดเผยเมื่อวันที่ 27 เม.ย. 2561 ว่า เศรษฐกิจไทยปี นี้คาดว่าจะสามารถขยายตัวได้ร้อยละ 4.2 โดยมีการส่งออกสินค้าและการท่องเที่ยวเป็นแรงขับเคลื่อนสำคัญ

สำหรับตลาดวโรรส (กาดหลวง) ตั้งอยู่บริเวณ ต. ช้างม่อย อ. เมือง จ. เชียงใหม่ เป็นตลาดชื่อดังของชาวเชียงใหม่ สินค้าในกาดหลวงนั้นมีทุกอย่าง ทั้ง ดอกไม้สด อาหารคาว หวาน อาหารพิ้นบ้าน อาหารแห้ง ของฝากจัดใส่กล่อง ผลไม้ เสื้อผ้าแฟชั่น ชุดนักเรียน-นักศึกษา เครื่องสำอาง อุปกรณ์งานฝีมือต่างๆ พูดง่ายๆ คือมีสินค้าแทบจะทุกชนิด