posttoday

โวยร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ตุ๋นเหยื่อแจ้งกองปราบจับข้อหาฉ้อโกง

08 มิถุนายน 2561

ผู้เสียหายแห่ร้องกองปราบจับอดีตพนักงานแบงก์อ้างเป็นร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ให้กลอุบายฉ้อโกงเหยื่อสูญทรัพย์สินมูลค่ากว่า10ล้านบาท

ผู้เสียหายแห่ร้องกองปราบจับอดีตพนักงานแบงก์อ้างเป็นร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ให้กลอุบายฉ้อโกงเหยื่อสูญทรัพย์สินมูลค่ากว่า10ล้านบาท

เมื่อเวลา 14.00 น. วันที่ 8 มิ.ย.61 ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป.) นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ทนายความและประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พา นายก้าวหน้า ศรีสวัสดิ์ อายุ 38 ปีชาว กทม.อาชีพนายหน้าซื้อขายคอนโด และผู้เสียหายอีกกว่า 10 ราย เดินทางเข้ายื่นหนังสือต่อ พล.ต.ต.ไมตรี ฉิมเฉิด ผบก.ป. เพื่อร้องขอให้มีการดำเนินคดีเพิ่มเติมกับนายต่อศักดิ์ พักวัด อดีตพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง ผู้ต้องหาในคดีฉ้อโกง ซึ่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน จับกุมตัวไปก่อนหน้านี้ หลังมีพฤติการณ์อ้างตัวเป็นร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ ใช้กลอุบายหลอกลวงเอาทรัพย์สินของเหยื่อไปรวมนับ 10 ล้านบาท

นายก้าวหน้า กล่าวว่า ได้รู้จักกับนายต่อศักดิ์ เนื่องจากเป็นเพื่อนบ้านกัน ต่อมานายต่อศักดิ์ได้อ้างว่าเป็นร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ พร้อมกับทักว่าออฟฟิตของตนเองต้องปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ย เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่กิจการ ด้วยความที่มีความเชื่อด้านนี้อยู่แล้วประกอบกับในช่วงนั้นกิจการลังตกต่ำ จึงลองทำตามคำแนะ ปรากฏว่ากิจการดีขึ้นจริง และมีลูกค้าเพิ่มขึ้น จึงได้มีการพูดคุยปรึกษาปัญหาชีวิตกันบ่อยขึ้น ก่อนที่ต่อมานายต่อศักดิ์ จะมาอ้างว่าทำงานเป็นพนักงานธนาคารแห่งหนึ่ง พร้อมกับชักชวนให้นำเงินมาฝากกับธนาคารอ้างว่ามีโครงการฝาก 1 แสนบาท กู้ได้ 1 ล้านบาท แต่ต้องดำเนินการผ่านนายต่อศักดิ์จึงหลงเชื่อยอมทำตาม ต่อมาได้ไปตรวจสอบกับทางธนาคารกลับพบว่าไม่มีการนำเงินมาทำธุรกรรมการเงินดังกล่าวและนายต่อศักดิ์เองปัจจุบันไม่ได้เป็นพนักงานของทางธนาคารแล้วเนื่องจากมีพฤติกรรมในการฉ้อโกง จนทำให้ถูกไล่ออก จึงรีบไปแจ้งความดำเนินคดีที่สภ.โพธิ์แก้ว จ.นครปฐม เมื่อเดือนที่ผ่านมา

ต่อมาได้ทราบข่าวในภายหลังว่า นายต่อศักดิ์ ได้ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน จับกุมตัวดำเนินคดีในข้อหา ฉ้อโกง จากการไปหลอกลวงผู้เสียหายรายอื่น ซึ่งปัจจุบันถูกศาลสั่งจำคุกไปเมื่อเดือนพ.ค.61 และยังมีหมายจับในคดีลักษณะเดียวกันนี้ติดตัวอีก 3 หมายจับ ทั้งนี้ การที่มาแจ้งความเพิ่มเติมที่กองปราบปราม เนื่องจากยังพบว่ามีผู้เสียหายที่ถูกนายต่อศักดิ์หลอกลวงในลักษณะเดียวกันอีกหลายราย ประกอบกับเกรงว่าร่างทรงจะพ้นโทษออกมาเร็วเกินไป

 

โวยร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ตุ๋นเหยื่อแจ้งกองปราบจับข้อหาฉ้อโกง

ด้าน นางเอ (นามสมมติ) ผู้เสียหายอีกราย กล่าวว่า ได้รู้จักนายต่อศักดิ์เนื่องจากบ้านอยู่ใกล้กัน จึงได้ไปปรึกษาเรื่องหลานมีอาการป่วยที่ผิดปกติรักษาเท่าไหร่ก็ไม่หาย นายต่อศักดิ์จึงได้อ้างว่าเป็นร่างทรงเจ้าพ่อเมืองสุรินทร์ สามารถช่วยให้หลานตนหายจากอาการป่วยได้ ซึ่งต้องมีการทำพิธีกรรมสวดคาถาสะเดาะเคราะห์ และในแต่ล่ะครั้งจะมีค่าใช้จ่ายประมาณ 2 หมื่นบาท ตนหลงเชื่อจ่ายเงินไปหลายครั้งเป็นเงินกว่า 2 แสนบาท อาการป่วยของหลานกลับยังไม่ดีขึ้นตามที่กล่าวอ้าง ก่อนจะมารู้ภายหลังว่าร่างทรงรายนี้เป็นเพียงนักต้มตุ๋นหลอกลวงเงินจากตนและผู้ที่หลงเชื่อเท่านั้น

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้พิจารณา ก่อนจะเตรียมประสานส่งต่อไปยังตำรวจท้องที่ต่างๆตามหมายจับเพื่อดำเนินการอายัดตัวดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป