posttoday

ตะลึง!จับเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่กลางกรุงวัยแค่17ปี ยึดของกลาง8.6ล้านเม็ด

07 มิถุนายน 2561

ตำรวจบุกรวบวัยรุ่นอายุ 17 ปีเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ย่านลาดพร้าว ยึดยาบ้า 8.6ล้านเม็ด ยาไอซ์-อี-เค อีกเพียบ คาดมาจากแหล่งกลุ่มว้าเหนือ-ใต้

ตำรวจบุกรวบวัยรุ่นอายุ 17 ปีเอเยนต์ยาบ้ารายใหญ่ย่านลาดพร้าว ยึดยาบ้า 8.6ล้านเม็ด ยาไอซ์-อี-เค อีกเพียบ คาดมาจากแหล่งกลุ่มว้าเหนือ-ใต้

เมื่อวันที่ 7 มิ.ย. ที่กองบัญชาการตำรวจนครบาล (บชน.) พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องแถลงผลการจับกุม ผู้ต้องหาในคดีมียาเสพติดให้โทษ ประเภทที่ 1 (ยาบ้า, ยาไอซ์, ยาอี) และ วัตถุออกฤทธิ์ต่อจิตประสาทประเภท 2 (ยาเค) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่าย โดยผิดกฎหมาย

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม ได้ร่วมกันจับกุม นายเอ (นามสมมติ) อายุ 17 ปี ได้ที่อพาร์ทเมนต์แห่งหนึ่ง ในซอยลาดปลาเค้า 37 ถนนลาดปลาเค้า แขวงจรเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร พร้อมของกลาง ยาบ้า 8,679,600 เม็ด ยาไอซ์ 37 กิโลกรัม และ ยาอี 2,822 เม็ด ยาเค แบบเกล็ด 38 กิโลกรัม และน้ำ 569 ขวด โทรศัพท์เคลื่อนที่ 1 เครื่อง

หลังจากเจ้าหน้าที่สืบสวน ทราบว่า นายเอ เป็นผู้ค้ายาเสพติดรายใหญ่ กลุ่มบางเขน ลักลอบจำหน่ายยาเสพติดให้กับลูกค้าในพื้นที่กรุงเทพมหานคร และปริมณฑล โดยเฉพาะพื้นที่บางเขน จตุจักร ลาดพร้าว คันนายาว และมีนบุรี มีการแบ่งหน้าที่กันทำอย่างเป็นระบบ เจ้าหน้าที่ทราบมาว่า กลุ่มผู้ต้องหามีที่เก็บรักษายาเสพติดอยู่ที่ อพาร์ทเมนต์ ย่านซอยลาดปลาเค้า37 จึงวางแผนเข้าจับกุม กระทั่งเวลา 22.00 น. วันที่ 6 มิ.ย. ผู้ต้องหาเดินถือถุงใส่ยาเสพติด ลงมาจาก อพาร์ทเมนต์ ดังกล่าว เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวเข้าตรวจค้นและจับกุม ก่อนจะขยายผลตรวจค้นในห้องพัก จนสามารถยึดของกลางได้ทั้งหมด

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า ที่มาของยาเสพติดล็อตนี้ มาจากแหล่งของกลุ่มว้าเหนือ และ ว้าใต้ เบื้องต้น คาดว่า จะนำมาเก็บไว้ในพื้นที่ กทม. เพื่อนำไปกระจายต่อบริเวณ เขต กทม. และ ปริมณฑล ซึ่งจากนี้ไปตำรวจจะขยายผลหากลุ่มเครือข่ายที่เกี่ยวข้อง เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

อย่างไรก็ตาม ยาเสพติดล็อตดังกล่าวพบมีเด็ก อายุ 17 ปี เป็นเจ้าของ และเป็นผู้ต้องหา โดยสันนิษฐานว่า จะมีการทยอยลำเลียงนำเข้ามาอีกไม่ใช่การนำเข้ามาล็อตใหญ่เพียงครั้งเดียว

"ครั้งนี้เป็นการจับกุมยาเสพติดได้จำนวนมาก มีหลากหลายประเภท ซึ่งมีต้นทางมาจากกลุ่มว้าเหนือ และว้าใต้ ถือว่าเป็นกลุ่มผู้ค้าที่กำลังจะแพร่กระจายยาเสพติดไปยังแหล่งท่องเที่ยวและสถานบริการ เจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างขยายผล เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป"

ทั้งนี้ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) กำชับสั่งการให้ทุกหน่วยงานดำเนินการปราบปรามยาเสพติดอย่างจริงจัง โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการแข่งขันฟุตบอลโลก ผู้ต้องหาอาจอาศัยจังหวะนี้ลักลอบขนยาเสพติด

ภาพจาก www.fm91bkk.com