posttoday

ตร.ตั้งรางวัลนำจับ3หมื่น ล่าโจรปล้นธนาคารย่านบางแวก

07 มิถุนายน 2561

ตำรวจประกาศตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท เพื่อติดตามคนร้ายก่อเหตุปล้นธนาคารย่านบางแวก

ตำรวจประกาศตั้งรางวัลนำจับ 3 หมื่นบาท เพื่อติดตามคนร้ายก่อเหตุปล้นธนาคารย่านบางแวก

จากกรณีเมื่อวันที่ 6 มิ.ย.ที่ผ่านมาคนร้ายบุกเดี่ยวสวมเสื้อยืดสีดำกางเกงยีนสวมหน้ากากอนามัยปิดปากอำพรางใบหน้าก่อนใช้อาวุธปืนขู่พนักงานภายในธนาคารไทยพาณิชย์ สาขากาญจนาภิเษก (บางแวก) แขวงทวีวัฒนา เขตทวีวัฒนา กรุงเทพมหานคร ได้เงินสดไปกว่า 300,000 บาท ก่อนจะหลบหนีโดยใช้รถกระบะรถยนต์ยี่ห้อโตโยต้ารุ่นวีโก้ พรีรันเนอร์ สีดำไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน

ล่าสุดเมื่อวันที่ 7 มิ.ย. พล.ต.ต.อนุรักษ์ แตงเกษม รองผบช.น. พร้อมด้วนพ.ต.อ.พิรัตน์ นาสมวาส รองผบก.น.7 พ.ต.อ.ธีรชัย ชำนาญหมอ รอง ผบก.สส.บช.น. พ.ต.อ.กุลเชษฐ์ บางพราน ผกก.สส.บก.น.7 พ.ต.อ.กฤตินาท ตุลยลักษณ์ ผกก.สน.ศาลาแดงและเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนสน.ศาลาแดง ได้ประชุมติดตามความคืบหน้ากรณีดังกล่าวหลังการประชุมนานกว่า 2 ชั่วโมง

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวว่า ขณะนี้การทำงานมีความคืบหน้าไปพอสมควร สอบปากคำพยานไปแล้วกว่า 5 คน หลังจากตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบว่าชายคนก่อเหตุดังกล่าวได้ขับรถกระบะสีดำยี่ห้อโตโยต้าแบบแคป รุ่นวีโก้ พรีรันเนอร์ ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน มาจอดห่างจากธนาคารเพียง 50 เมตร และมีการเดินเข้าธนาคารโดยใส่หน้ากากอนามัยปิดปากก่อเกิดเหตุ จากแนวทางการสอบสวนพบว่าคนร้ายได้ลงมือเพียงคนเดียว สำหรับผู้ชายที่อยู่เคาน์เตอร์ด้านข้างไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุแต่อย่างใดมาติดต่อทำบัตรเอทีเอ็มเท่านั้น ซึ่งคนร้ายใช้เวลาในการก่อเหตุไม่ถึง 1 นาที

พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าวอีกว่าทางเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ระหว่างการรอผลตรวจสอบประวัติอาชญากร ที่กองพิสูจน์หลักฐานเก็บตัวอย่างลายนิ้วมือไปเปรียบเทียบ เพื่อยืนยันว่าเป็นผู้ที่เคยมีประวัติการก่อคดีมาก่อนหรือไม่ และขอยืนยันว่าการก่อเหตุดังกล่าวเพิ่งเคยเกิดขึ้นครั้งแรกในรอบหลายปีในพื้นที่บก.น.7 สำหรับการออกหมายจับนั้นอยู่ระหว่างศาลพิจารณาว่าสามารถออกหมายจับได้หรือไม่

“อยากประชาสัมพันธ์ไปยังประชาชนหากพบชายที่มีรูปพรรณสันฐานตามที่ปรากฏในภาพขอให้แจ้งเบาะแสให้กับทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตลอด 24 ชั่วโมง โดยมีเงินรางวัลนำจับ 30,000 บาท “พล.ต.ต.อนุรักษ์ กล่าว