posttoday

ผอ.ให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลาฉาวอีก "หมาเฝ้าบ้าน" เผยมีปัญหาเรื่องจัดซื้อเสาไฟฟ้า

06 มิถุนายน 2561

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่นั้นสร้างปัญหาเรื่องการซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน

เพจปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เปิดเผยว่า ผอ.โรงเรียนบ้านท่าใหม่นั้นสร้างปัญหาเรื่องการซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เพจเฟซบุ๊กที่ติดตามเเละเปิดเผยเรื่องราวการทุจริตของภาครัฐนำเสนอเรื่องราวชวนอึ้งอีกครั้งของโรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี หลังเพิ่งตกเป็นประเด็นเรื่องการจัดหาอาหารกลางวันให้เด็กนักเรียน เป็นขนมจีนคลุกน้ำ จนนำสู่การสั่งย้ายผู้อำนวยการโรงเรียนในที่สุด

ปฏิบัติการหมาเฝ้าบ้าน เผยว่า โรงเรียนบ้านท่าใหม่ไม่ได้มีแค่ให้เด็กกินขนมจีนคลุกน้ำปลารัวๆ มาสามปีกว่า แต่กินลามไปถึงเสาไฟและอีกหลายอย่าง

เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 โรงเรียนบ้านท่าใหม่ อ.ท่าชนะ จ.สุราษฏร์ธานี ทำจัดซื้อจัดจ้างระบบไฟฟ้าภายในโรงเรียน วงเงิน 380,200 บาท เป็นการติดตั้งระบบไฟฟ้าส่องสว่าง เดินสาย VCT ติดตั้งตู้ควบคุม และลงเสาไฟคอนกรีตแบบมาตรฐานของการไฟฟ้า เสาสูง 8 เมตร จำนวน 8 เสา งานนี้เป็นงานตกลงราคาที่ ผอ.รับงานเอง จ้างคนในพื้นที่ดำเนินการ

ตรวจดูราคาอุปกรณ์มีความผิดปกติหลายรายการ แต่ที่ชัดเจนโต้ง ๆ คือ เสาไฟ 8 ต้น ปักจริง 6 ต้น หายไปสอง และฝังไม่ได้ระดับตามแบบ แต่ตรวจรับไปเรียบร้อย

เมื่อวาน (5 มิ.ย. 61) เขตพื้นที่การศึกษาได้เข้าไปตรวจสอบที่โรงเรียน กดดันทั้งรักษาการ ผอ. และครูที่เป็นกรรมตรวจรับ ผลักให้รับผิดชอบจนคิดกันว่าจะรวมเงินซื้อคืน โดยที่ครูน้อยเหล่านี้ไม่มีความรู้ด้านงานไฟฟ้าและก่อสร้าง ถูกตั้งให้ไปเป็นกรรมการตรวจรับ และถูกบังคับให้รับงานทั้งที่เสาไฟไม่ครบ ข่มขู่กันว่าใครไม่เซ็นรับจะไม่เซ็นให้ถ้าอยากย้ายไปใกล้บ้าน

วงในบอกมาว่างานนี้เขตพื้นที่การศึกษาอุ้มเต็มที่ และกระซิบว่าเมียเป็นญาติอดีต ส.ส.หญิง 7 สมัยของสุราษฎร์ธานี