posttoday

"บิ๊กแป๊ะ"ถึงไทยไร้เงา"อดีตพระพรหมเมธี"

06 มิถุนายน 2561

ผบ.ตร. กลับถึงไทยแล้ว ไร้เงา"อดีตพระพรหมเมธี" มอบ ผบช.สตม.ประสานงานกับทางเยอรมัน

ผบ.ตร. กลับถึงไทยแล้ว ไร้เงา"อดีตพระพรหมเมธี" มอบ ผบช.สตม.ประสานงานกับทางเยอรมัน

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ และคณะได้เดินทางมาถึงประเทศไทยแล้ว หลังจากเดินทางไปที่ประเทศเยอรมันเพื่อติดต่อขอรับตัวอดีตพระพรหมเมธี หรือนายจำนง เอี่ยมอินทรา อดีตผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรมหาวิหาร ผู้ต้องหาคดีเงินทอนวัดที่หลบหนีไปประเทศเยอรมัน แต่ไม่ได้ตัวกลับมาเนื่องจากคาดว่าอดีตพระพรหมเมธีขอลี้ภัย

ทั้งนี้ ในรายชื่อผู้โดยสารสายการบินไทยเที่ยวบินที่ TG 923 ซึ่งกำหนดเดินทางจากนครแฟรงเฟิร์ต ถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ในเวลา 12.30 น. ปรากฎชื่อของพล.ต.อ.จักรทิพย์ และคณะจริง แต่ไม่ปรากฎชื่อของอดีตพระพรหมเมธีเดินทางมาด้วย

ทั้งนี้ แหล่งข่าวยืนยันว่า คณะของพล.ต.อ.จักรทิพย์ได้ใช้ทางออกประตู 10 ฝั่งผู้โดยสารขาเข้าและเร่งขึ้นรถที่ตำรวจจัดเตรียมไว้ให้ออกจากพื้นที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิทันที ทำให้ผู้สื่อข่าวที่มาดักรอรายงานข่าวพล.ต.อ.จักรทิพย์ตั้งแต่เวลา 09.00 น. ต้องรอเก้อและไม่พบพล.ต.อ.จักรทิพย์แต่อย่างใด

มีรายงานว่า พล.ต.อ.จักรทิพย์ ได้มอบหมายให้พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการสำนักงานตรวจคนเข้าเมืองและคณะรออยู่ที่ประเทศเยอรมัน เพื่อประสานกับทางการเยอรมันเกี่ยวกับการดำเนินการกับอดีตพระพรหมเมธี และให้รายงานให้รับทราบเป็นระยะ