posttoday

ดีเจ พุฒิ , กันต์ โร่พบตำรวจ เรียกอีก 22 คนดังแจงรีวิวเมจิกสกิน

06 มิถุนายน 2561

2 ดาราดัง ดีเจ พุฒิ , กันต์ พบตำรวจ ชี้แจงกรณีรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ขณะที่ เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกอีก22คนดัง มารีญา,ฐิสา,ใบเฟิร์น

2 ดาราดัง ดีเจ พุฒิ , กันต์ พบตำรวจ ชี้แจงกรณีรีวิวสินค้าเครือเมจิกสกิน ขณะที่ เจ้าหน้าที่เตรียมออกหมายเรียกอีก22คนดัง มารีญา,ฐิสา,ใบเฟิร์น

เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้ได้ออกหมายเรียกดารา เน็ตไอดอลคนดังที่ทำการรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกิน เป็นกลุ่มสุดท้าย อีก 22 ราย รวมกับที่ออกหมายเรียกไปแล้วก่อนหน้านี้ 37 ราย ทำให้มีคนดังที่ถูกออกหมายเรียกทั้งหมด 59 ราย โดยมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำแล้ว 27 ราย ซึ่งรวมถึง นายกันต์ กันตถาวร หรือกันต์ พิธีกร และนักแสดง และ นายพุฒิชัย เกษตรสิน หรือดีเจพุฒ นักแสดง ดีเจ ด้วยที่เข้ามาให้ถ้อยคำในวันนี้ด้วย ทำให้ยังมีคนดังที่ยังไม่เข้าพบพนักงานสอบสวนเพื่อให้ถ้อยคำรวม 32 ราย

รองผบ.ตร. กล่าวว่า คนดัง 22 คนที่ออกหมายเรียกวันนี้ ประกอบด้วย 1.นายพชร จิราธิวัฒน์ หรือพีช 2.นายสุทธิรักษ์ ศรีทองกุล หรือก็อต เน็ตไอดอต3.นายกฤติเดช สมตน หรือขนเพชร เน็ตไอดอล4.นางสาวกุลมาศ ลิมปวุฒิวรานนท์ หรือขนมจีน5.นางสาววรัทยา นิลคูหา หรือจุ๋ย6.นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ หรือ มิสยูนิเวิร์ส7.นางสาวดลลชา ภูวิจารย์เคาวเวลล์ หรือแซมมี่8.นางสาวไซร่า มงคลดี หรือไซร่า มิเร่อ9.นายวิเชียร กุศลมโนมัย หรือดีเจเพชรจ้า10.นางสาวหรรษา จึงวิวัฒนวงศ์ หรือนิวเคลียร์

11.นางสาวมัลลิกา จงวัฒนา หรือทับทิม12.นายอิศรา กิจนิตย์ชีว์ หรือทอมรูม3913.นายกิตติพงษ์ นวนแย้ม หรือดุจดิว เน็ตไอดอล14.นางสาววริฎฐิสา ลิ้มธรรมมหิศร หรือฐิสา 15.นางสาวมารีญา พูลเลิศลาภ หรือมารีญา16.นางสาวสุธีวัน ทวีสิน หรือใบเตย อาร์สยาม17.นางสาวพิมพ์ชนก ลือวิเศษ หรือใบเฟิร์น18.นางสาวโฟกัส จีระกุล หรือโฟกัส19.นางสาวจุฑารัตน์ ทวนทอง หรือเบอร์รี่หญิง20.นายกนกรัชต์ หรเวชกุญ หรือหมวยโซฮอต21.นางสาวณัฐหทัย แสงเพชร หรือฝ้าย แอมฟาย 22.นายวรินทร วัตรสังข์ หรือแอนนา ทีวีพูล

"คนดังที่ยังเหลืออีก32 คนที่ต้องมาให้ปากคำพนักงานสอบสวนให้เสร็จเรียบร้อยทุกคน โดยกลุ่มหลังนัดพร้อมกัน ภายในวันที่14-16 มิถุนายนนี้ และกลุ่มก่อนหน้านี้ที่ยังไม่มาก็จะทยอยมาพบตำรวจภายในวันที่ 16 มิถุนายน เช่นกัน อย่างไรก็ตาม จากการสอบปากคำดารานักแสดงพบว่ายังไม่มีดาราคนใดขออนุญาตก่อนโฆษณา ซึ่งตามหลักจะต้องมีการขออนุญาตก่อน ถือว่ามีความผิด"พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว

ทั้งนี้พนักงานสอบสวนยังไม่แจ้งข้อกล่าวกับดารา นักแสดงคนใด ต้องรอผลการตรวจสารที่อยู่ในผลิตภัณฑ์ว่าเป็นไปตามที่โฆษณาหรือไม่ เมื่อพยานหลักฐานครบถ้วนจะแจ้งความในคราวเดียว ส่วนกรณีที่นายกันต์ มีผลิตภัณฑ์ของตัวเองที่อาจเข้าข่ายโฆษณาไม่เป็นไปตามกฎหมายตนเพิ่งทราบและจะต้องตรวจสอบด้วย

จากนั้น นายกันต์ และนายพุฒิชัย เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย เพื่อให้ถ้อยคำตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน กรณีเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับการรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือบริษัท เมจิก สกิน ซึ่งผลิตอาหารเสริมที่ไม่ได้คุณภาพ ปลอมแปลง อย. โดยนายกันต์ รีวิวผลิตภัณฑ์สลิมมิลล์ และชิโนบิ ส่วนนายพุฒิชัย หรือดีเจพุฒ รีวิวผลิตภัณฑ์เมซโซ และชิโนบิ

นายกันต์ กล่าวว่า ได้รับการติดต่อให้รีวิวสินค้าผ่านคนรู้จัก ยืนยันก่อนรีวิวมีการทดลองใช้ก่อน ลงโฆษณาผ่านอินสตราแกรมของตัวเอง1 เดือน เมื่อเห็นข่าวก็รู้สึกตกใจ และรู้สึกผิด ที่คนที่ชื่นชอบเราอาจซื้อไปใช้แล้วอาจได้รับอันตราย อย่างไรก็ตามก่อนหน้านั้นมีการเช็คอย. เช็คข้อมูลทุกอย่างแล้วถูกต้อง ประกอบกับมีดาราคนอื่นรีวิว และมีการโฆษณาในสื่ออื่นๆด้วยจำนวนมาก คิดว่าสินค้ามีความน่าเชื่อถือจึงรับรีวิว หลังจากนี้ต้องตรวจสอบให้ดีก่อน ต้องเช็คทุกอย่างให้ละเอียด นอกจากนี้ตนยอมรับว่ามีผลิตภัณฑ์รักษารูปร่างของตัวเอง และได้คุยกับแฟนว่าต้องตรวจสอบข้อมูลย้อนหลังทุกอย่างให้ครบ กลับไปดูโรงงาน ส่วนผสมอย่างละเอียด ชิ้นงานไหนที่ลงโฆษณาไปแล้วไม่ถูกก็ต้องแก้ไขให้หมด เอาคืนออกจากตลาดให้หมด

ด้านนายพุฒิชัย หรือ ดีเจพุฒ กล่าวว่า ได้รีวิวสินค้าเมซโซ และชิโนบิ ผ่านคนรู้จักเช่นกัน คนเดียวกับที่ติดต่อกันต์ และจุ๋ย วรัทยา แฟนสาว ยืนยันก่อนรับรีวิวได้ทำการรีเช็คอย.ก่อน ตรวจดูแล้วข้างกล่องมีอย. และมีดาราคนอื่นๆรีวิวด้วยจึงมีความน่าเชื่อถือ วันนี้ได้มาให้ข้อมูลกับตำรวจ ทำให้ได้รับความรู้หลายอย่าง เช่นการโฆษณา บางคำก็ไม่สามารถพูดได้ เช่นกินผลิตภัณฑ์นี้แล้วขาว กินแล้วสวย หลังจากนี้ต้องระมัดระวังมากขึ้น พอทราบข่าวว่าผลิตภัณฑ์ที่เรารีวิวไม่ถูกต้องก็คุยกับจุ๊ยและเป็นบทเรียนว่าต่อไปต้องศึกษาดูให้รอบคอบกว่านี้