posttoday

จนท.นำอดีตพุทธะอิสระตรวจที่รพ. หลังอาจมีเลือดออกในกระเพาะ

04 มิถุนายน 2561

เจ้าหน้าที่นำอดีตพระพุทธะอิสระตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังอาจมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร พร้อมฝากขังครั้งที่ 2

เจ้าหน้าที่นำอดีตพระพุทธะอิสระตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์ หลังอาจมีเลือดออกในกระเพาะอาหาร พร้อมฝากขังครั้งที่ 2

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย.นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผบ.เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าตนไปตรวจเรือนนอนผู้ต้องขัง พบนายสุวิทย์ ทองประเสิรฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ นั่งสมาธิอยู่ในเรือนนอน ขณะที่ผู้ขังรายอื่นๆยังหลับอยู่ โดยนายสุวิทย์บอกว่านั่งสมาธิตั้งแต่เวลา 01.30 น. จึงถามนั่งนานไม่ปวดหลังใช่ไหม เพราะตนห่วงเรื่องที่ยังป่วยเป็นโรคหมอนกระดูกทับเส้นประสาท ซึ่งนายสุวิทย์ตอบกลับมาว่า "ฉันดื้อเองแหละท่าน ผบ."

นอกจากนี้เมื่อ 4-5 วันที่ผ่านมา แพทย์ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ได้เปลี่ยนจากยารักษาและบรรเทาโรคหมอนกระดูกรองทับเส้นประสาทจากแบบกิน เป็นยาแบบฉีด ได้ 4-5 วันแล้ว หลังพบนายสุวิทย์มีอาการถ่ายอุจจาระเป็นสีดำ แพทย์คาดว่า เกิดจากยารักษาแบบกิน กระทั่งล่าสุดบ่ายวันที่ 4 มิ.ย.นี้ แพทย์นำตัวนายสุวิทย์ไปทำการตรวจที่ทัณฑสถานโรงพยาบาลราชทัณฑ์ใช้เวลาประมาณ 1 ชม. เพื่อตรวจสอบว่าถ่ายอุจจาระออกมาเป็นสีดำ เกิดจากสาเหตุเลือดออกในกระเพาะอาหารหรือไม่ ซึ่งขณะนี้รอผลตรวจอยู่

นายกฤชกล่าวว่า วันนี้ทางศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลาง ถ.นครไชยศรี ได้วิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์กับทางเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กรณีฝากขังครั้งที่สอง นายสุวิทย์ หลังครบกำหนดฝากขังครั้งแรก 12 วันแล้ว เนื่องจากนายสุวิทย์ป่วยและต้องรับตรวจร่างกาย จึงไม่สามารถเดินทางไปขึ้นศาลได้

ส่วนพระ 6 รูป ในคดีเงินทอนวัด ที่ถูกนำมาฝากขังครั้งแรกช่วงเดียวกัน เจ้าหน้าที่เรือนจำนำตัวขึ้นรถควบคุมผู้ต้องขังไปขึ้นศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติมิชอบกลางตั้งแต่เช้า เพื่อรอศาลสั่งฝากขังครั้งที่ 2 และจะกลับเข้ามาที่เรือนจำในช่วงเย็นนี้