posttoday

ตร.จับสึก "เจ้าคุณปิง" พระเลขาฯอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศมีภาพสัมพันธ์ฉาว

04 มิถุนายน 2561

ตำรวจกองปราบ คุมตัว "เจ้าคุณปิง" พระเลขานุการส่วนตัวอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศสอบบสวนก่อนนำไปสึก หลังพบภาพสัมพันธ์ฉาวในโทรศัพท์มือถือ

ตำรวจกองปราบ คุมตัว "เจ้าคุณปิง" พระเลขานุการส่วนตัวอดีตเจ้าอาวาสวัดสระเกศสอบบสวนก่อนนำไปสึก หลังพบภาพสัมพันธ์ฉาวในโทรศัพท์มือถือ

เมื่อวันที่ 4 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการปราบปราม ชุดคณะทำงานชุดคลี่คลายคดีทุจริตเงินทอนวัด ได้นิมนต์พระวิสุทธิศาสนวิเทศ (กวีศิลป์ วิสุทธิกุโล) หรือเจ้าคุณปิง ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสระเกศฯและพระเลขานุการส่วนตัวของอดีตพระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศฯมาสอบปากคำนานกว่า 2 ชั่วโมง

สำหรับพระวิสุทธิศาสนวิเทศเป็นพระสงฆ์ที่มีความสนิทกับวงการศิลปินดารา มีลูกศิษย์ในวงการบันเทิงหลายคน และยังเป็นพระที่ถูกจับตามอง โดยเป็นหนึ่งในพระที่ที่ได้เลื่อนสมณศักดิ์อย่างรวดเร็วหลังบวชมาได้เพียง 16 พรรษา แต่ได้เป็นถึงพระราชาคณะชั้นสามัญเปรียญที่ตำแหน่งพระวิสุทธิศาสนวิเทศ และในการตรวจค้นครั้งนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องการนิมนต์ตัวมาให้ปากคำเพื่อหาความเชื่อมของการทุจริตคดีเงินทอนวัดและเป็นบุคคลเดียวกับกับในภาพไม่เหมาะสมกับฆราวาสชายที่พบในโทรศัพท์มือถือหรือไม่ และถ้าพบการกระทำความผิดก็จะถูกดำเนินคดีไปด้วยกับอดีตเจ้าอาวาสและผู้ช่วยเจ้าอาวาสที่ถูกจับสึกเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทั้งหมด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าการนิมนต์ตัวเจ้าคุณปิงมาครั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้พาเข้าข้างอาคารเพื่อหลบสื่อมวลชน เนื่องจากการทำงานของกองปราบปรามคดีเงินทอนวัดช่วงหลังๆ เจ้าหน้าที่จะไม่เปิดเผยรายละเอียดในเนื้องาน เช่นเดียวกันกับการจับกุมพระพรหมเมธีที่ประเทศเยอรมัน ผู้บังคับบัญชาระดับสูง ตร.ได้สั่งกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจห้ามให้สัมภาษณ์ผู้สื่อข่าว

กระทั่งเวลา 15.00 น.ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจกองกำกับการ 1 กองบังคับการปราบปรามได้นิมนต์พระวิสุทธิศาสนวิเทศขึ้นรถยนต์กระบะด้านข้างอาคาร ก่อนจะขับออกไปอย่างรวดเร็ว

รายงานแจ้งว่า เจ้าหน้าที่นำตัวเจ้าคุณปิงไปทำการสึกที่วัดสระเกศ เนื่องจากอาบัติปาราชิกขาดจาดความเป็นพระภิกษุ ที่พบภาพถ่ายมีสัมพันธ์ที่ไม่เหมาะสมกับฆราวาสชาย ก่อนนำตัวไปตรวจค้นกุฏิเพื่อหาหลักฐานความเชื่อมโยงของคดีที่ยังเป็นข้อสงสัยของเจ้าหน้าที่เพิ่มเติม