posttoday

นายกฯปลื้มเพจดังสื่อโซเชียลชี้สร้างสรรค์ช่วยสังคม

01 มิถุนายน 2561

นายกฯปลื้ม แหม่มโพธิ์ดำ ดรามาแอ๊ดดิกส์ Because We Care ชี้เป็นเพจเฟซบุ๊กสร้างสรรค์ช่วยเหลือสังคมชมมีประโยชน์ต่อส่วนรวม

นายกฯปลื้ม แหม่มโพธิ์ดำ ดรามาแอ๊ดดิกส์ Because We Care ชี้เป็นเพจเฟซบุ๊กสร้างสรรค์ช่วยเหลือสังคมชมมีประโยชน์ต่อส่วนรวม

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ(คสช.) กล่าวในรายการศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาที่ยั่งยืน ชื่นชม สื่อในโซเชี่ยลมีเดียที่เผยแพร่ข่าวเป็นประโยชน์ช่วยเหลือสังคม

"ผมได้เห็นรายการ Because We Careเรื่องจริงสะท้อนสังคม ที่เป็นการแจ้งเตือนภัย ทางช่อง New18 ก็อยากนำมาเล่า เพื่อให้ได้เห็นประโยชน์ของความร่วมมือและเครือข่ายภาคประชาชน ที่สามารถสนับสนุน และทำงานร่วมกับภาครัฐ ให้พี่น้องประชาชน รับมือกับสิ่งเลวร้ายที่อาจเกิดขึ้นโดยไม่คาดคิด" พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า แล้วก็มีเครือข่ายในโซเชียล เช่น เพจ Because We Care เพจแหม่มโพธิ์ดำ และ เพจ Drama-Addict ที่เปิดรับเรื่องร้องเรียน ขอความช่วยเหลือของเด็กเยาวชน สตรี และผู้ถูกกระทำรุนแรง โดยจะมีการสอบถามข้อมูลเบื้องต้น แล้วให้ความช่วยเหลืออย่างเป็นระบบ ครบวงจร และ สามารถส่งต่อไปเพื่อให้ได้รับการช่วยเหลือ ที่ดีที่สุด พร้อมที่สุดได้อย่างทันท่วงที สามารถลงพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือ อย่างเร่งด่วน

" ผมก็เห็นว่าเป็นตัวอย่างที่ดีนะครับ เนื่องจากเป็นการบูรณาการทำงานร่วมกัน ระหว่างหน่วยงานภาครัฐ ที่รับผิดชอบด้านสังคมโดยตรง อาทิกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โรงพยาบาลตำรวจ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ กับ ภาคประชาชน ในโซเชียล สร้างสรรค์" นายกฯ กล่าว

อย่างไรก็ตาม ส่วนที่ไม่สร้างสรรค์ ผิด พรบ. ก็ต้องถูกดำเนินคดี กฎหมายต้องเป็นฎหมาย ระมัดระวังด้วย รวมถึงหน่วยงานจากกรมกิจการเด็กและเยาวชน และ ภาคีเครือข่ายภาคประชาชน ที่จะเป็นอีกที่พึ่งหนึ่ง ของพี่น้องประชาชน ด้วย ก็ขอสนับสนุน และให้กำลังใจนะครับ ขอให้ทุกฝ่าย ทุกสื่อโซเชียลได้ร่วมมือในการทำงาน เพื่อส่วนรวมด้วย