posttoday

อัยการสั่งฟ้อง"บรรยิน"จัดฉากฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"

01 มิถุนายน 2561

กองปราบเผย อัยการสั่งฟ้อง "บรรยิน"ฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"นัดนำตัวส่งศาล15มิย. ชี้ ถูกของแข็งทำร้ายร่างกายก่อน จัดฉาก เป็นอุบัติเหตุ

กองปราบเผย อัยการสั่งฟ้อง "บรรยิน"ฆ่า"เสี่ยชูวงษ์"นัดนำตัวส่งศาล15มิย. ชี้ ถูกของแข็งทำร้ายร่างกายก่อน จัดฉาก เป็นอุบัติเหตุ

เมื่อวันที่ 1มิ.ย. ที่กองบังคับการปราบปราม (บก.ป) พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม (รอง ผบก.ป.) เปิดเผยความคืบหน้าคดีการเสียชีวิตนายชูวงษ์ แซ่ตั๊ง นักธุรกิจรับเหมาก่อสร้างรายใหญ่ เมื่อปีพ.ศ.2558 ว่า หลังจากมีการโอนย้ายคดีมาอยู่ในอำนาจของกองบังคับการปราบปราม ซึ่งจากการรวบรวมพยานหลักฐานนั้นปรากฏว่าสาเหตุการตายของนายชูวงษ์ไม่ใช่เหตุของการขับรถประมาทแต่เป็นการฆาตกรรมนายชูวงษ์แล้วมีการนำศพมาจัดฉากจึงได้แจ้งข้อหาพร้อมสรุปสำนวนส่งความเห็นให้อัยการ ในข้อหาร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนกับ พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์ อดีตรมช.พาณิชย์ เพื่อนของนายชูวงษ์ และเห็นสมควรสั่งไม่ฟ้องในข้อหากระทำประมาทเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งล่าสุดเมื่อวานนี้ พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา กรุงเทพใต้ (พระโขนง)ได้แจ้งมาว่ามีคำสั่งฟ้องนายบรรยิน ในข้อหาฆ่านายชูวงษ์โดยไตร่ตรองไว้ก่อนและให้พนักงานสอบสวนควบคุมตัวนายบรรยินไปส่งพนักงานอัยการเพื่อยื่นฟ้องต่อศาลในวันที่ 15 มิ.ย. และพนักงานสอบสวนได้ทำหนังสือเรียกพ.ต.ท.บรรยินมาพบที่กองปราบ วันที่ 8 มิ.ย.นี้ ส่วนข้อหากระทำประมาทสาเหตุทำให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายที่พนักงานสอบสวนและพนักงานอัยการมีความเห็นพ้องกันให้สั่งไม่ฟ้องนายบรรยินในข้อหานี้นั้น ซึ่งตามขั้นตอนจะต้องส่ง ผบ.ตร.ทำความเห็นนั้น บัดนี้ ผบ.ตร.ได้มีความเห็นพ้องด้วยพนักงานอัยการคือสั่งไม่ฟ้องในข้อหาประมาทเป็นสาเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตายจึงเป็นที่สิ้นสุด

พ.ต.อ.ชาคริต กล่าวอีกว่า ทั้งนี้ มีหลักฐานสามารถพิสูจน์ได้ว่านายชูวงษ์ ถูกฆาตกรรมก่อนจะนำร่างมาจัดฉากให้เป็นอุบัติเหตุ แต่นายชูวงษ์ ถูกฆาตกรรม โดยการใช้ของแข็งบางชนิดทำร้ายร่างกายซึ่งระบุอยู่ในสำนวนแต่ไม่ขอเปิดเผย ส่วนมูลเหตุจูงใจมาจากผลประโยชน์เรื่องหุ้นมูลค่ากว่า 300 ล้านบาท กรณีครอบครัวนายชูวงษ์ ฟ้องพ.ต.ท.บรรยิน ฆ่าผู้อื่นและศาลรับฟ้องไปแล้วเชื่อว่าสามารถรวมการสืบพยานและรวมเป็นโจทก์ร่วมได้ เนื่องจากข้อเท็จจริงในคดีเป็นเรื่องเดียวกัน