posttoday

สุวรรณภูมิ แจงเหตุคนขับรถบรรทุกทะเลาะกับเจ้าหน้าที่สนามบิน

30 พฤษภาคม 2561

สนามบินสุวรรณภูมิ แจงเหตุคลิปคนขับรถบรรทุกมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ชี้เป็นการปฏิบัติตามมาตรฐานแต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

สนามบินสุวรรณภูมิ แจงเหตุคลิปคนขับรถบรรทุกมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย ชี้เป็นการปฏิบัติตามมาตรฐานแต่ไม่ได้รับความร่วมมือ

เมื่อวันที่ 30 พ.ค.  จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กของคนขับรถบรรทุกส่งของชื่อ “Num Fuso” เผยแพร่คลิปในขณะกำลังมีปากเสียงกับเจ้าหน้าที่ตรวจการภายในสนามบินสุวรรณภูมิ หลังถูกเรียกตรวจขณะกำลังส่งนั้น

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก “Suvarnabhumi Airport” ของสนามบินสุวรรณภูมิ ชี้แจงว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเวลาตี 4 ของวันที่ 29 พ.ค.61 ขณะนั้นเจ้าหน้าที่ตระเวนฝ่ายรักษาความปลอดภัย กำลังตรวจตามวงรอบพื้นที่รับผิดชอบภายในเขตปลอดอากร จนพบรถบรรทุกคันดังกล่าวที่มีนายประสิทธิ์ เป็นคนขับ จอดกีดขวางเส้นทางจราจร บริเวณหน้าคลังสินค้าการบินไทยและได้เคลื่อนถอยหลังระยะกระชั้นชิด ซึ่งเสี่ยงต่อการเกิดอุบัติเหตุ

เจ้าหน้าที่จึงกล่าวตักเตือนและเมื่อรถบรรทุกคันดังกล่าวผ่านช่องทางออก เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัย จึงได้ขอตรวจสอบบัตรอนุญาตบุคคลเข้าพื้นที่เพื่อยืนยันตัวตน ซึ่งพบว่านายประสิทธิ์ ใช้บัตรอนุญาตบุคคลชนิดชั่วคราวแบบรายวันซึ่งไม่มีภาพถ่าย เจ้าหน้าที่จึงจำเป็นต้องตรวจสอบคู่กับบัตรประชาชนของผู้ขับรถบรรทุก ซึ่งเป็นขั้นตอนตามมาตรฐานความปลอดภัยท่าอากาศยาน แต่ไม่ได้รับความร่วมมือจากคนขับรถบรรทุกคันดังกล่าว จึงเกิดการโต้เถียงตามที่ปรากฎในคลิป

ทั้งนี้ ทสภ.จะดำเนินการแจ้งบริษัทกำชับให้พนักงานทุกคนปฏิบัติงานตามระเบียบข้อบังคับท่าอากาศยานอย่างเคร่งครัด ด้วยความสุภาพและมีความอดทนในการแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเฉพาะหน้าอย่างที่สุด