posttoday

จับแก๊งมาเลย์ฆ่าโหดใช้มีดแทง-รถทับเหยื่อก่อนหนีมาบวชในไทย

30 พฤษภาคม 2561

ตำรวจสากล ประสาน ทางการไทย จับผู้ต้องหาระดับหัวหน้าแก๊ง มาเฟีย ชาวมาเลเซีย หนีหมายจับมาบวชเป็นพระลูกวัดในพื้นที่เพชรบูรณ์

ตำรวจสากล ประสาน ทางการไทย จับผู้ต้องหาระดับหัวหน้าแก๊ง มาเฟีย ชาวมาเลเซีย หนีหมายจับมาบวชเป็นพระลูกวัดในพื้นที่เพชรบูรณ์

เมื่อวันที่ 30 พ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) แถลงผลการจับกุม นายเซียก บอน วอง อายุ 36 ปี ชาวมาเลเซีย ผู้ต้องหาตามหมายจับของประเทศมาเลเซีย หลังร่วมกับพวกรวม 9 คน ก่อเหตุฆ่าชาวมาเลเซีย ภายในปั๊๋มน้ำมัน รัฐยะโฮร์บารู ประเทศมาเลเซีย เมื่อปลายปี 2560 ที่ผ่านมา ก่อนหลบหนีเข้ามาบวชเป็นพระลูกวัด ในอำเภอศรีเทพ จังหวัดเพชรบูรณ์

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า หลังจากได้รับการประสานจากตำรวจสากลเมื่อวันศุกร์ที่ 25 พฤษภาคม 2561 ที่ผ่านมาว่า ผู้ต้องหา ชาวมาเลเซีย ระดับหัวหน้าแก๊งมาเฟีย หลบหนีหมายจับเข้ามายังประเทศไทย จึงบูรณาการกับทุกหน่วยงาน กระทั่งสามารถจับกุมตัวผู้ต้องหา ซึ่งได้ลาสิกขา และหลบหนีมาอยู่ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ

จากการสอบสวนพบว่าผู้ต้องหาเป็นระดับหัวหน้าแก๊งมาเฟีย ที่มีพฤติการณ์ลักลอบซื้อขายรถยนต์ผิดกฎหมาย และยังเป็นแก๊งทวงหนี้ ซึ่งการฆาตกรรมเป็นไปอย่างโหดเหี้ยม มีการใช้มีดแทงผู้ตาย ก่อนขับรถยนต์เหยียบทับร่างจนเสียชีวิต ซึ่งคาดว่า สาเหตุมาจากขัดแย้งธุรกิจค้าขายรถยนต์ ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุตำรวจมาเลเซียสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้แล้ว 8 คน เหลือเพียง นายเซียก ที่หลบหนีเข้ามาในประเทศไทย

ทางสำนักงานตรวจคนเข้าเมือง ตรวจสอบพบว่า ผู้ต้องหาอยู่ในประเทศไทยเกินกว่าที่ขออนุญาตไว้หรือโอเวอร์สเตย์ ซึ่งจะต้องถูกดำเนินคดีร่วมด้วย ก่อนส่งตัวให้กับตำรวจมาเลเซีย รับไปดำเนินคดีตามหมายจับ