posttoday

ดาราดัง 8 ราย พบ รองผบ.ตร.แจงปมรีวิวเมจิสกิน

29 พฤษภาคม 2561

8 ศิลปินดาราชื่อดังพบรองผบ.ตร. ชี้แจงรีวิวผลิตภัณฑ์ ในเครือเมจิก สกิน ยืนยันทดลองใช้สินค้าจริง เห็นมีอย.เลยเชื่อถือ

8 ศิลปินดาราชื่อดังพบรองผบ.ตร. ชี้แจงรีวิวผลิตภัณฑ์ ในเครือเมจิก สกิน ยืนยันทดลองใช้สินค้าจริง เห็นมีอย.เลยเชื่อถือ

เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันที่ 29 พ.ค.61 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ ดารานักแสดงจำนวน 8 ราย นำโดย ศรัณย์รัช ดีน หรือลิเดีย ,วิริฒิภา ภักดีประสงค์ หรือวุ้นเส้น ,ไรบีนา ตันวิมล หรือนานา ,สุมณทิพย์ เหลืองอุทัย  หรือ กุ๊บกิ๊บ ,ราศี บาเล็นซิเอก้า หรือมาร์กี้ ,ภัสสรกรณ์ จิราธวัฒน์ หรือป็อก น.ส. นาตาลี เดวิส ,น.ส.พรพรรณ ชุนหชัย หรือ  เจนนิเฟอร์ คิ้ม เข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. ตามที่ออกหมายเรียก ให้ปากคำในฐานะพยาน กรณีรีวิวโฆษณาผลิตภัณฑ์ให้กับสินค้าอาหารเสริมในเครือเมจิกสกิน

โดย เจนนิเฟอร์คิ้ม ระบุว่า ได้ทดลองใช้แล้ว 1เดือน พบว่าน้ำหนักลดไป2 กก. จึงรีบรีวิว แต่ไม่คาดคิดว่าจะมีสารอันตรายเพราะคิดว่าผลิตภัณฑ์ที่ได้รับเป็นผลิตภัณฑ์ที่ผลิตออกมาได้คุณภาพ เช่นเดียวกับนาตาลี ที่ระบุว่า มีการตรวจสอบเบื้องต้นและได้ทดลองสินค้าก่อน ซึ่งทุกคนที่มาวันนี้ยืนยันว่าตนเองเป็นเพียงผู้บริโภค เช่นเดียวกับประชาชน และหลังจากนี้จะต้องระมัดระวังการรีวิวสินค้ามากขึ้น

ด้าน นานา ไรบีนา  กล่าวว่า ตนพิจารณาจากสคริปที่ทางผลิตภัณฑ์ส่งมาให้ โดยคำโฆษณาสินค้ามาจากสคริป 90% ซึ่งความรู้สึกที่เราได้ไม่แตกต่างจากสคริป ทำให้ตนมั่นใจ เราเลยมั่นใจ เพราะมีเครื่องหมายอย. ติดอยู่บนฉลากด้วย ดังนั้นตนเป็นแค่ผู้บริโภคคนหนึ่งเท่านีน

ขณะที่ วุ้นเส้น กล่าวสั้นๆว่า ผลิตภัณฑ์ที่ได้รับมี อย. แต่เมื่อเหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเรื่องที่เราต้องระวังมากขึ้น

ดาราดัง 8 ราย พบ รองผบ.ตร.แจงปมรีวิวเมจิสกิน

ด้านนาตาลี ยอมรับว่า เมื่อทราบก็ตกใจ เพราะตอนที่ตัวเองรับประทานอาหารเสริมเข้าไป ไม่มีผลกระทบ และรู้สึกไว้ใจผลิตภัณฑ์ เนื่องจากมีเครื่องหมาย อย. ตนเองได้เช็คฐานข้อมูลในระบบ และรายชื่อสถานที่ผลิตแล้ว และการโฆษณาไม่มีสัญญาว่าจ้าง

ส่วนมาร์กี้ ระบุว่า ก่อนรับรีวิวสินค้าตนเองศึกษาแล้วว่าผลิตภัณฑ์นั้นๆ มีผลข้างเคียงหรือไม่ เมื่อไม่พบว่ามีผลข้างเคียง จึงรับประทานไปประมาณ 3-4 วัน เนื่องจากได้รับมาทดลองจำนวน 2 ซอง ประมาณ 6-7 เม็ด หลังทราบข่าวจึงมีการไลฟ์สดเตือนแฟนคลับประชาชน ว่าแม้สินค้าจะมีเครื่องหมายอย. ข้างกล่อง แต่ก็ไม่สามารถเชื่อถือได้

ส่วนกุ๊บกิ๊บ ยอมรับว่า หลังได้นับผลิตภัณฑ์มา ไม่ได้ทดลองใช้เอง เนื่องจากให้นมลูก จึงให้คนที่บ้านได้ทดลองใช้ และคนที่บ้านบอกว่าไม่มีผลข้างเคียง ประกอบกับดูรีวิว ดูโฆษณาตามช่องทางสื่อต่างๆ และไม่มีใครพูดในทางลบ และบริษัทดังกล่าวมีการทำธุรกิจมานาน จึงเชื่อได้ว่าสินค้าดีจริง

ด้านพล.ต.อ. วิระชัย กล่าวว่า ขณะนี้ ตำรวจออกหมายเรียกดารานักแสดงที่รีวิวสินค้าในเครือเมจิกสกินทั้งหมด 37 คน มาพบตำรวจแล้ว 23 คน เหลืออีก 14 คน เตรียมเข้าพบตำรวจต่อไป ส่วนเจ้าของบริษัทเมจิกสกิน ได้แจ้งข้อหาผลิตอาหารปลอม ระวางโทษจำคุก 10 ปี สำหรับศิลปินดาราที่เชิญมาในวันนี้ ถือว่าเป็นพยานที่จะใช้ประกอบสำนวนในคดีฉ้อโกงประชาชน และคดีโฆษณาชวนเชื่อ ส่วนดาราคนใดจะมีความผิดต้องรอสอบปากคำอีกครั้ง