posttoday

ลูกศิษย์แห่เยี่ยมพุทธะอิสระ เรือนจำเผยอาการป่วยทรงตัวต้องนั่งรถเข็น

28 พฤษภาคม 2561

ลูกศิษย์ทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระที่เรือนจำ ขณะที่ ผบ.เรือนจำเผยอาการป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทยังทรงตัว ต้องนั่งรถเข็น

ลูกศิษย์ทยอยเดินทางเข้าเยี่ยมอดีตพระพุทธะอิสระที่เรือนจำ ขณะที่ ผบ.เรือนจำเผยอาการป่วยโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาทยังทรงตัว ต้องนั่งรถเข็น

เมื่อวันที่ 28 พ.ค. คณะลูกศิษย์ของ นายสุวิทย์ ทองประเสิรฐ หรือ อดีตพระพุทธะอิสระ ได้เดินทางมาที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เพื่อเข้าเยี่ยม นายสุวิทย์ที่ถูกคุมขัง โดยทางเรือนจำได้จัดเวลาให้เข้าเยี่ยมรอบ 09.30 น.

นายมหัศจักร โสดี ทีมทนายความอดีตพระพุทธะอิสระ กล่าวว่า วันนี้ทีมกฏหมาย น่าจะมีความชัดเจนเกี่ยวกับการดำเนินการหลังจากนี้ ทั้งในเรื่องของการสานงานต่อจากที่อดีตพระพุทธะอิสระทำไว้ รวมถึงการดำเนินการด้านกฎหมาย

โดยหลังจากนี้จะมีการขอความร่วมมือจากลูกศิษย์ให้เข้าเยี่ยมในวันที่ได้กำหนดไว้ให้ เช่นอาจจะสัปดาห์ละ 2 - 3 ครั้ง เพื่อให้อดีตพระพุทธะอิสระได้มีเวลาพักผ่อน เนื่องจากมีลูกศิษย์ที่ต้องการเข้าเยี่ยมจำนวนมาก

ด้าน นายกฤช กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า อดีตพระพุทธะอิสระมีอาการเป็นโรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ต้องนั่งรถเข็น เนื่องจากเดินไม่สะดวก โดยอาการยังทรงตัว มีอาการปวดหลังและยังคงเดินไม่สะดวก ซึ่งวันนี้ทางเรือนจำจะประสานแพทย์จากโรงพยาบาลราชทัณฑ์เข้าตรวจอาการของนายสุวิทย์อีกครั้ง เพื่อประเมินอาการว่าจะต้องรักษาดูแลอย่างไร และมีความจำเป็นต้องส่งตัวไปรักษาที่โรงพยาบาลราชทัณฑ์หรือไม่