posttoday

ไม่กลัวคำสั่งศาล!ผู้ค้าลอบตั้งแผงใกล้บ้านป้าทุบรถ

26 พฤษภาคม 2561

ผอ.เขตประเวศแจ้งความสน.ประเวศเอาผิดผู้ค้าลอบตั้งแผงขายข้างบ้านป้าทุบรถฐานฝ่าฝืนคำสั่งศาลจัดเทศกิจกวดขัน

ผอ.เขตประเวศแจ้งความสน.ประเวศเอาผิดผู้ค้าลอบตั้งแผงขายข้างบ้านป้าทุบรถฐานฝ่าฝืนคำสั่งศาลจัดเทศกิจกวดขัน

เมื่อวันที่ 26พ.ค.61 นายธนะสิทธิ์ เมธพันธุ์เมือง ผู้อำนวยการเขตประเวศ กล่าวกรณีมีกลุ่มผู้ค้าตั้งแผงค้าขายหน้าตลาดเปิ้ลมาร์เก็ต ข้างบ้านป้าทุบรถ หรือ น.ส.บุญศรี แสงหยกตระการในหมู่บ้านเสรีวิลล่า ซอยศรีนครินทร์ 55 เขตประเวศ โดยประชาชนยังคงเดินทางมาจับจ่ายใช้สอยทั้งที่ศาลมีคำสั่งให้รื้อถอนแล้ว ว่า ขณะนี้พบผู้ค้าประมาณ 70 ราย ตั้งแผงค้าจำหน่ายสินค้าบริเวณตลาดเปิ้ลมาร์เก็ตจริง ที่ผ่านมาทางเขตได้จัดเจ้าหน้าที่กวดขันเต็มที่ หลัง กทม.มีคำสั่งไม่ให้ตลาดทั้ง 5 แห่งทำการค้า เพื่อรอคำพิพากษาจากศาลกรณีจัดตั้งตลาดที่มีข้อพิพาท ปัญหาดังกล่าวจึงเกิดขึ้นเป็นวันแรก

นายธนะสิทธิ์ กล่าวว่า ศาลปกครองกลางมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 16 พ.ค.61ให้ตลาดรอบบ้านน.ส.บุญศรี รื้อถอนโครงสร้างทั้งหมดโดยเขตได้เจรจากับผู้ค้าแล้ว พร้อมอธิบายสาเหตุให้ผู้ค้าเข้าใจก็ได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี รวมถึงแจ้งให้ผู้ค้าทราบชัดเจนแล้วว่าทางเขตไม่อนุญาตให้ใช้โครงสร้างอาคารดังกล่าว แต่กลับพบผู้ค้ายังลักลอบตั้งแผงค้า ทำให้สำนักงานเขตประเวศเดินทางไปลงบันทึกประจำวัน ที่สถานีตำรวจนครบาล (สน.) ประเวศ เพื่อเตรียมเอาผิดผู้ฝ่าฝืนคำสั่งศาลปกครองกลาง รวมทั้งได้จัดกำลังเจ้าหน้าที่เทศกิจตรึงกำลังในพื้นที่โดยรอบเอาไว้ เพื่อป้องกันปัญหาเดิมเกิดขึ้นอีก ซึ่งวันที่ 27 พ.ค.61 จะลงพื้นที่เพื่อตรวจสอบอีกครั้ง

ด้านพ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม สน.ประเวศ กล่าวว่า ยังไม่ได้รับรายงานว่า สำนักงานเขตประเวศส่งเจ้าหน้าที่ให้มาแจ้งความต้องตรวจสอบในข้อเท็จก่อนว่า มาแจ้งข้อหาใด เจ้าหน้าที่ตำรววจมีหน้าที่ทำตามขั้นตอนของกฎหมาย