posttoday

ตม.สั่งคุมเข้ม 2 พระผู้ใหญ่วัดดัง ห้ามออกนอกประเทศรับเป็นไปได้หลบหนีช่องทางธรรมชาติ

25 พฤษภาคม 2561

ตม. เผยยังไม่พบพระผู้ใหญ่วัดดัง 2 รูป ที่เกี่ยวพันคดีทุจริตเงินทอนวัด เดินทางออกนอกประเทศ แต่เป็นไปได้หลบหนีช่องทางธรรมชาติ

ตม. เผยยังไม่พบพระผู้ใหญ่วัดดัง 2 รูป ที่เกี่ยวพันคดีทุจริตเงินทอนวัด เดินทางออกนอกประเทศ  แต่เป็นไปได้หลบหนีช่องทางธรรมชาติ

เมื่อวันที่ 25 พ.ค. พล.ต.ท.สุทธิพงษ์ วงศ์ปิ่น ผู้บัญชาการตำรวจตรวจคนเข้าเมือง กล่าวถึงกรณีข้อมูลการเดินทางเข้าออกประเทศของ พระพรหมสิทธิ เจ้าอาวาสวัดสระเกศราชวรมหาวิหาร และพระพรหมเมธี ผู้ช่วยเจ้าอาวาสวัดสัมพันธวงศาราม วรวิหาร ซึ่งเป็นพระชั้นผู้ใหญ่ที่พบมีความเกี่ยวพันกับคดีทุจริตเงินทอนวัด ว่า จากการตรวจสอบข้อมูลการเดินทางออกนอกประเทศจนถึงขณะนี้ ยังไม่พบว่าพระชั้นผู้ใหญ่ทั้ง 2 รูป ได้ขออนุญาตเดินทางออกนอกประเทศแต่อย่างใด ซึ่งได้รับการประสานจากกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลางให้เฝ้าระวัง ทันทีที่ศาลอนุมัติหมายจับ ก็มีการนำรายชื่อพระชั้นผู้ใหญ่ทั้งสองใส่ลงในระบบบัญชีเฝ้าระวัง ซึ่งเป็นขั้นตอนตามปกติ ทำให้ทุกด่านตรวจคนเข้าเมืองขณะนี้มีรายชื่อเหล่านี้ปรากฎอยู่แล้ว  แต่มีความเป็นไปได้กรณีหลบหนีผ่านช่องทางธรรมชาติ แต่ยืนยันได้สั่งกำชับให้ทุกด่านเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิดแล้ว