posttoday

ศรีวราห์สั่งเอาผิดคนเผยแพร่ข้อความใส่ร้าย"บิ๊กตู่"ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน

24 พฤษภาคม 2561

รองผบ.ตร.สั่งปอท.สืบสวนเอาผิดคนแพร่ข้อความใส่ร้ายบิ๊กตู่ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน พร้อมเอาผิดคนด่าตำรวจคุมม็อบ

รองผบ.ตร.สั่งปอท.สืบสวนเอาผิดคนแพร่ข้อความใส่ร้ายบิ๊กตู่ให้เติมน้ำเปล่าแทนน้ำมัน พร้อมเอาผิดคนด่าตำรวจคุมม็อบ

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. พล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพรามณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(รองผบ.ตร.) เปิดเผยว่า วันนี้พนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี(บก.ปอท.)จะเข้าพบเพื่อตรวจสอบการกระทำผิดเกี่ยวกับการพาดพิง และใช้ถ้อยคำดุด่า ให้ร้ายตำรวจ ควบคุมฝูงชน ในการปฏิบัติหน้าที่เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม ที่ผ่านมาซึ่งมีการบันทึกคลิปหรือวีดีโอ ไว้ ขณะเดียวกันจะสั่งให้ ตำรวจ ปอท.ร้องทุกข์กล่าวโทษ บุคคลที่มีการเผยแพร่ข้อความ ให้ร้าย พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กรณีเผยแพร่ภาพและข้อความ “บิ๊กตู่” ฟิวขาด ด่ากราดประชาชน ไล่ให้เติมน้ำเปล่าแทนดีเซล อย่าโง่ วอนประชาชนอย่าเรื่องมาก เนื่องจากข้อมูลดังกล่าวเป็นเรื่องเท็จ และไม่มีมูล

รองผบ.ตร. กล่าวว่า สั่งการให้พนักงานสอบสวน ปอท. เร่งหาบุคคล หรือเจ้าของข้อมูลที่มีการเผยแพร่ นำตัวมาดำเนินคดี เพื่อไม่ให้เกิดการกระทำผิดซ้ำ นอกจากนี้ยังแจ้งไปยังประชาชน ให้ระมัดระวังการแชร์ และเผยแพร่ข้อมูลอันเป็นเท็จ เพราะมีความผิดนำเข้าข้อมูลอันเป็นเท็จ ตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ฯ ซึ่งขณะนี้ ตำรวจ ปอท. กำลังเร่งติดตามตัวผู้กระทำผิด

รองผบ.ตร.กล่าวว่าได้สั่งการให้ตำรวจขที่ถูกทำร้ายร่างกาย ได้รับบาดเจ็บ ทรัพย์สินเสียหาย ขณะปฏิบัติหน้าที่ควบคุมฝูงชนเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับผู้ที่ทำร้ายร่างกายแล้ว และให้ฝ่ายกำลังพลตรวจสอบรายชื่อตำรวจกลุ่มนี้เพื่อพิจารณาให้เพิ่มเงินเดือน 2 ขั้น เป็นกรณีพิเศษด้วยเพื่อเป็นการให้กำลังใจ