posttoday

มาร์ช-แพทตี้ให้ปากคำปมรีวิวเมจิกสกิน ยันตรวจแล้วว่ามีอย.จึงรับงาน

24 พฤษภาคม 2561

"มาร์ช-แพทตี้"เข้าพบรองผบ.ตร.ให้ปากคำปมรีวิว "เมจิกสกิน" เผยตรวจอย.แล้วจึงรับงาน ด้านรองผบ.ตร.เผยมีบริษัทบท-สคริปแจกให้ดาราโฆษณา

"มาร์ช-แพทตี้"เข้าพบรองผบ.ตร.ให้ปากคำปมรีวิว "เมจิกสกิน" เผยตรวจอย.แล้วจึงรับงาน ด้านรองผบ.ตร.เผยมีบริษัทบท-สคริปแจกให้ดาราโฆษณา

เมื่อวันที่ 24 พ.ค. เวลา 09.40 น. นายจุฑาวุฒิ ภัทรกำพล หรือมาร์ช และ น.ส.อังศุมาลิน สิรภัทรศักดิ์เมธา หรือ แพทตี้ นักแสดง พิธีกรชื่อดัง เดินทางเข้าพบ พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เพื่อให้ถ้อยคำในฐานะพยานตามหมายเรียกของพนักงานสอบสวน หลังจากเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกีบการรีวิวผลิตภัณฑ์ในเครือ บริษัท เมจิก สกิน

ขณะที่ ดาราอีก 2 คน คือ น.ส.นานา ไรบีนา และ น.ส.สุดารัตน์ โพธิ์น้ำคำ หรือตุ๊กกี้ ชิงร้อยชิงล้าน ได้แจ้งพนักงานสอบสวนว่าติดภารกิจ จึงต้องขอเลื่อนเข้าให้ปากคำออกไปก่อน

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวภายหลังสอบปากคำนานกว่า 30 นาทีว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดงไปแล้ว 29 ราย มาพบพนักงานสอบสวนแล้ว 9 ราย ที่เหลืออีก 20 ราย จะทยอยเข้าให้ปากคำ ในส่วนนี้อาจจะไม่จำเป็นต้องมาให้ปากคำครบทั้งหมด ส่วนจะมีการแจ้งข้อกล่าวหาอะไรบ้าง ต้องรอการตรวจจากทางกรมวิทยาศาสตร์การแพทย์ โดยคาดจะทราบผลเร็วๆนี้ ไม่เกินเดือนมิ.ย.จะส่งนวนให้พนักงานอัยการได้

อย่างไรก็ตามจากการสอบปากคำที่ผ่านมา พบว่า จะมีบทหรือสคริปของบริษัทโฆษณามาให้ดาราเพื่อโฆษณาสรรพคุณของสินค้านั้นๆ

"ทั้ง 2 ท่านได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์จริง ประมาณ 1-2 วัน หลังจากนั้นได้แจกจ่ายให้คนรอบข้างนำไปใช้ต่อ ก่อนรับรีวิวได้ตรวจสอบแล้วว่ามี อย. และทั้งสองเพิ่งทราบว่าเป็นความผิดฐานโฆษณาโดยไม่ได้รับอนุญาต"พล.ต.อ.วิระชัยกล่าว

รองผบ.ตร.กล่าวอีกว่า ขอฝากประชาสัมพันธ์ เตือนศิลปินและเน็ตไอดอลทุกคนที่จำทำการรีวิวสินค้าประเภทต่าง ๆ ให้ติดต่อขออนุญาตรีวิวหรือโฆษณากับทาง สํานักงานคณะกรรมการอาหารและยาก่อน เพราะการตรวจสอบเลขที่ อย. เพียงอย่างเดียว อาจยังไม่เพียงพอ การขออนุญาตโฆษณาถือว่าเป็นการยืนยันความปลอดภัยของสินค้าอีกทางหนึ่งด้วย

ขณะที่ น.ส.อังศุมาลิน ซึ่งได้รีวิวผลิตภัณฑ์เมซโซ สลิมมิลล์ และเฟิร์น ผ่านทางอินสตราแกรม กล่าวว่า ก่อนรับรีวิวมีการตรวจสินค้าทุกครั้งว่ามีอย.หรือไม่ ทั้งนี้ต้องขอโทษประชาชนที่ได้รับผลกระทบ

ด้าน นายจุฑาวุฒิ กล่าวว่า รับรีวิวผลิตภัณฑ์เมซโซ สลิมมิลล์ และเฟิร์น เมื่อช่วงปลายปีที่ผ่านมา โดยรับงานผ่านทางผู้จัดการ แต่ยอมรับว่าไม่รอบคอบเท่าที่ควร และอยากจะขอโทษประชาชน ตัวเองยินดีเข้ามาให้ข้อมูลกับเจ้าหน้าที่และให้ความร่วมมือทุกอย่าง