posttoday

จับสาวบงการอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจจีน เจ้าตัวปฏิเสธอ้างถูกกลั่นแกล้ง

23 พฤษภาคม 2561

ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับหญิงบงการอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสาวจีนภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าตัวปฏิเสธอ้างถูกกลั่นแกล้งเพราะทำธุรกิจร่วมกัน

ตำรวจท่องเที่ยวแถลงจับหญิงบงการอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสาวจีนภายในสนามบินสุวรรณภูมิ เจ้าตัวปฏิเสธอ้างถูกกลั่นแกล้งเพราะทำธุรกิจร่วมกัน

เมื่อวันที่ 23 พ.ค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) แถลงจับกุม น.ส.วรรษิการ หรือ แอนนา ผู้ต้องหาตามหมายจับ ข้อหาร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังให้ได้มาซึ่งค่าไถ่ ร่วมกันหน่วงเหนี่ยวหรือกักขังให้ผู้อื่นปราศจากเสรีภาพ ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่นให้กระทำการใด โดยใช้กำลังประทุษร้าย และร่วมกันกรรโชกทรัพย์ ตามหมายศาลจังหวัดสมุทรปราการ รวมทั้งอนุมัติหมายจับผู้ต้องหาเพิ่มอีก 6 คน โดยทั้งหมดร่วมกันก่อเหตุอุ้มเรียกค่าไถ่นักธุรกิจสาว ชาวจีน 15 ล้านบาท ภายในท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.ที่ผ่านมา

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า จากการสอบปากคำผู้ต้องหา ซึ่งจับกุมได้ก่อนหน้านี้ให้การซัดทอด ว่า น.ส.วรรษิการ เป็นผู้สั่งการทั้งหมด ขณะที่จากคำให้การของนักธุรกิจชาวจีนผู้เสียหาย ระบุว่า รู้จักกับ 1 ในคนจีนที่ลักพาตัวมา เนื่องจากทำธุรกิจร่วมกันและขณะที่ถูกคุมขังอยู่ ถูก น.ส.วรรษิการ ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ ทำร้ายร่างกาย

ด้าน น.ส.วรรษิการ ปฎิเสธไม่ได้เป็นผู้สั่งการให้จับเหยื่อและไม่ได้ทำร้ายร่างกายผู้เสียหาย พร้อมให้เหตุผล ที่พาผู้เสียหายมา เนื่องจากต้องการตกลงเรื่องหนี้สินทางธุรกิจ พร้อมระบุถูกผู้เสียหายกลั่นแกล้ง ขณะนี้กำลังรอเอกสารเกี่ยวกับการทำธุรกิจร่วมกับ นักธุรกิจสาวชาวจีน

สำหรับคดีนี้ มีผู้ต้องหา รวมทั้งหมด 11 คน ถูกเจ้าหน้าที่จับกุมแล้ว 6 คนเป็นคนไทยทั้งหมด ส่วนชาวจีนอีก 4 คนได้หลบหนีออกนอกประเทศไปก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับแจ้งเหตุ และยังมีอีก 2 คนไทยที่อยู่ระหว่างการติดตามจับกุม