posttoday

แกร็บไบค์หวังเพิ่มป้ายเหลืองลดแรงต้านวิน

23 พฤษภาคม 2561

แกร็บไบค์เร่งแก้ปัญหา วินมอเตอร์ไซค์ชิงลูกค้าข้ามเขต ผนึก ภาครัฐเพิ่มป้ายเหลือง ชูอินเซนทีฟ 1,000 บาท ดูดคนทดลองรับงาน

แกร็บไบค์เร่งแก้ปัญหา วินมอเตอร์ไซค์ชิงลูกค้าข้ามเขต ผนึก ภาครัฐเพิ่มป้ายเหลือง ชูอินเซนทีฟ 1,000 บาท ดูดคนทดลองรับงาน

นายธรินทร์ ธนียวัน กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท แกร็บแท็กซี่ ผู้ให้บริการเรียกรถส่วนบุคคลและรถมอเตอร์ไซค์ เปิดเผยว่า แนวทางการแก้ปัญหาผู้ให้บริการแกร็บไบค์กับวินมอเตอร์ไซค์รับจ้าง บริษัทได้ขอความร่วมมือผู้ให้บริการแกร็บไบค์หลีกเลี่ยงการปะทะและออกจากพื้นที่ด้วยความสุภาพ ขณะเดียวกันได้เร่งผู้ขับมอเตอร์ไซค์ จดทะเบียนกรมการขนส่งทางบก เพื่อเป็นผู้บริการขนส่งสาธารณะอย่างถูกต้องตามกฎหมาย

ทั้งนี้ แนวโน้มการใช้งานแกร็บไบค์เติบโตต่อเนื่อง โดยเฉลี่ย 7 แสนคน/เดือน ในทุกบริการ ไม่ว่าจะเป็นบริการขนส่งสาธารณะ พัสดุและอาหาร บริษัทจัด โปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นให้ผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์รับจ้างสมัครเป็นผู้ขับขี่ผ่านแกร็บเพิ่มขึ้น ทดลองรับงาน 2 งาน/วัน ใน 7 วันแรก รับอินเซนทีฟ 1,000 บาท

"ขณะนี้ผู้ขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ป้ายเหลืองหรือถูกต้องตามกฎหมายของกรมการขนส่งทางบกยังมีไม่เพียงพอต่อความต้องการ ทำให้เมื่อมีผู้ใช้บริการจำนวนมาก จึงมีรถมอเตอร์ไซค์ป้ายดำออกมาให้บริการซึ่งก่อให้เกิดปัญหา อาทิ การขับรถจักรยานยนต์สาธารณะที่ไม่ถูกกฎหมาย หรือการให้บริการที่ข้ามเขตในแต่ละวิน"

สำหรับบริษัทได้ร่วมมือกับภาครัฐ กรมการขนส่งทางบก ผู้ขับขี่มอเตอร์ไซค์ เพื่อแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น มองว่า รัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา มีนโยบายพัฒนาอุตสาหกรรมและการค้าในโลกออนไลน์ก้าวสู่ 4.0 แล้ว ภาครัฐควรจะสนับสนุนธุรกิจคมนาคมขับเคลื่อนไปสู่ 4.0 ด้วย

ขณะที่บริษัทมองว่าเทคโนโลยีจะช่วยพัฒนาปรับเปลี่ยนรูปแบบให้บริการรถจักรยานยนต์สาธารณะพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้ขับขี่ ซึ่งเฉลี่ยจะมีรายได้เพิ่ม 20% เมื่อเทียบกับขับขี่วินมอเตอร์ไซค์ปกติ