posttoday

พ่อสาวตกรางแอร์พอร์ต ลิงก์ถูกขบวนรถทับดับฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย30ล้าน

22 พฤษภาคม 2561

พ่อสาวท้อง6เดือนตกรางแอร์พอร์ต ลิงก์ถูกขบวนรถทับดับฟ้องแพ่งหน่วยงานรัฐเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านหลังได้เงินชดเชยเพียง4แสน พร้อมขอให้ติดประตูกั้นชานชาลา

พ่อสาวท้อง6เดือนตกรางแอร์พอร์ต ลิงก์ถูกขบวนรถทับดับฟ้องแพ่งหน่วยงานรัฐเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านหลังได้เงินชดเชยเพียง4แสน พร้อมขอให้ติดประตูกั้นชานชาลา

เมื่อวันที่ 22 พ.ค. นายวีระ เปลี่ยนหล้า บิดาของ น.ส.รสรินทร์ ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือนและได้พลัดตกรางรถไฟฟ้า แอร์พอร์ต เรล ลิงก์ และถูกขบวนรถทับเสียชีวิตที่สถานีบ้านทับช้าง เหตุเกิดเมื่อวันที่ 18 มิ.ย.60 ได้เดินทางมาที่ ศาลจังหวัดพระโขนง ถ.สรรพาวุธ พร้อมทนายความ เพื่อยื่น ฟ้องคดีแพ่ง บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด (รฟฟท.) ซึ่งให้บริการรถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์, การรถไฟเเห่งประเทศไทย (รฟท.) เป็นหน่วยงานรัฐวิสาหกิจในกระทรวงคมนาคม ดูแลกิจการด้านรถไฟของประเทศไทย , กระทรวงคมนาคม และ รมว.กระทรวงคมนาคม เป็นจำเลยที่ 1-4 โดยเรียกค่าเสียหาย 30 ล้านบาท พร้อมพร้อมดอกเบี้ยร้อยละ 7.5

ทั้งนี้ศาลได้ประทับรับคำฟ้องไว้พิจารณา เเละนัดคู่ความเจรจาไกล่เกลี่ยครั้งแรกในวันที่ 23 ก.ค.นี้

นายวีระ กล่าวว่า ทุกวันนี้ยังทุกข์ใจและคิดถึงลูกสาวตลอดเวลา ที่ผ่านมาได้เรียกร้องค่าเสียหายไปยัง รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรล ลิงก์ แต่ไม่ได้รับการเหลียวแล โดยได้รับค่าชดเชยเป็นเงินประกันอุบัติเหตุผู้โดยสารเพียง 400,000 บาท เท่านั้น วันนี้จึงมายื่นฟ้องต่อศาลเพื่อเรียกร้องค่าเสียหาย ซึ่งวันเกิดเหตุระหว่างยืนรอขบวนรถ บุตรสาวเกิดหน้ามืดแล้วตกลงไปในรางรถไฟ โดยไม่มีการเข้าช่วยเหลือจนถูกขบวนรถทับเสียชีวิต

ด้าน ทนายความโจทก์ กล่าวว่า ค่าเสียหายที่ครอบครัวผู้เสียชีวิตฟ้องเรียกไปนั้น เป็นค่าเสียโอกาสที่ผู้ตายจะได้ทำงานเลี้ยงดูบิดา โจทก์ และมารดา รวมทั้งค่าเจ็บป่วยทนทุกข์ทรมานจิตใจตลอดชีวิต , ค่าเสียหายสุขภาพอนามัย จากการที่โจทก์ต้องสูญเสียบุตรสาวและหลานชายในครรภ์

นอกจากนี้ท้ายคำฟ้อง โจทก์ยังขอให้ศาลสั่งจำเลยติดตั้งประตูกั้นชานชาลา และจัด รปภ. คอยอำนวยความสะดวกให้ผู้โดยสารเพื่อไม่ให้เกิดเหตุซ้ำขึ้นอีก

อย่างไรก็ตามหากในชั้นไกล่เกลี่ยไม่สามารถตกลงกันได้ คดีจะสู่ขั้นตอนการนัดสืบพยานเพื่อพิจารณาและมีคำพิพากษาต่อไป