posttoday

ศาลเลื่อนนัดตรวจพยานคดีเสือดำเป็น6มิ.ย. หลังจำเลยฝ่ายเปรมชัยของเลื่อน

21 พฤษภาคม 2561

ศาลทองผาภูมิเลื่อนนัดตรวจพยานคดีเสือดำไปเป็นวันที่ 6 มิ.ย.นี้ หลังจำเลยฝ่ายเปรมชัยขอเลื่อนเพราะติดภารกิจ เจ้าตัวย้ำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

ศาลทองผาภูมิเลื่อนนัดตรวจพยานคดีเสือดำไปเป็นวันที่ 6 มิ.ย.นี้ หลังจำเลยฝ่ายเปรมชัยขอเลื่อนเพราะติดภารกิจ เจ้าตัวย้ำปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา

เมื่อวันที่ 21 พ.ค.ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดตรวจพยานหลักฐานในคดีที่ อัยการจังหวัดทองผาภูมิเป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายเปรมชัย กรรณสูต, นายยงค์ โดดเครือ, นายธานี ทุมมาศ และนางนที เรียมแสน ต่อศาลจังหวัดทองผาภูมิ โดยผู้ต้องหาทั้ง 4 ตกเป็นจำเลย ใน 6 ข้อหา ประกอบด้วย 1. ร่วมกันพกพาอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต 2. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่า 3. ร่วมกันล่าสัตว์ป่าในเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าโดยไม่ได้รับอนุญาต 4. ร่วมกันมีไว้ในการครอบครอง ซากสัตว์ป่าคุ้มครอง 5. ร่วมกันช่วยซ่อนเร้นซึ่งซากสัตว์ป่าอันได้มาโดยการกระทำความผิดกฎหมาย และ 6. ร่วมกันเก็บหาของป่าในเขตป่าสงวนแห่งชาติ

ทั้งนี้ฝ่ายโจทก์ และ นายเปรมชัยพร้อมพวกในฐานะจำเลย ได้เดินทางมาตามนัดของศาล โดยศาลได้ใช้เวลาในการพิจารณา 3 ชั่วโมงจึงเสร็จสิ้น

นายพนมฤทธิ์ หอมนิจสกุล อัยการจังหวัดทองผาภูมิ เปิดเผยว่า วันนี้ศาลจังหวัดทองผาภูมิได้นัดมาสืบพยานหลักฐาน สอบคำให้การ และตรวจพยานเอกสาร แต่เนื่องจากว่าทนายความของจำเลยที่ 2 และ 4 ไม่ได้เดินทางมาด้วยเนื่องจากติดว่าความคดีอื่น ดังนั้นจำเลยจึงขอเลื่อนเวลาออกไป ซึ่งศาลได้นัดตรวจพยานออกไปเป็นวันที่ 6 มิ.ย. 2561 เวลา 09.00 น.

ต่อมา นายเปรมชัยได้เดินลงมาจากศาล โดย นายวิฑูรย์ พรายแย้ม ทนายความ ให้สัมภาษณ์เพียงสั้นๆ ว่า "วันที่ 6 มิ.ย.61 ศาลนัดตรวจพยานหลักฐาน"

ขณะที่ผู้สื่อข่าวได้พยายามสอบถาม นายเปรมชัย ซึ่งเดินตามหลังมาว่า ยังให้การปฏิเสธอยู่หรือไม่ ซึ่ง นายเปรมชัย ตอบเพียงสั้นๆ เช่นกันว่า "ยังคงปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา" จากนั้นก็เดินเลี่ยงกองทัพสื่อมวลชนไปขึ้นรถยนต์เดินทางออกไปทันที