posttoday

เปิดใจสาว"คู่เดท-เพื่อนเที่ยว" งานสุจริต รายได้งามและคนเหงาที่ต้องพบเจอ

20 พฤษภาคม 2561

ประสบการณ์น่าสนใจจาก"หญิงสาว"ผู้เลือกหารายได้พิเศษด้วยการเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับคนเหงา และกฎเหล็กที่ห้ามกระทำอย่างเด็ดขาด

ประสบการณ์น่าสนใจจาก"หญิงสาว"ผู้เลือกหารายได้พิเศษด้วยการเป็นเพื่อนเที่ยวให้กับคนเหงา และกฎเหล็กที่ห้ามกระทำอย่างเด็ดขาด

--------------------------------

โดย....วรรณโชค ไชยสะอาด

ภาพหนุ่มใหญ่นั่งยิ้มหวานด้วยอารมณ์ของคนมีความสุข รอบกายมีหญิงสาวสวยหน้าตาดี ผิวพรรณสดใส รูปร่างงดงามร่วมแสดงท่าทีปรนนิบัติเอาใจ กลายเป็นภาพโฆษณาโปรโมทแอพพลิชั่นแนวหาคู่เดท-จ้างเพื่อนเที่ยว ที่ถูกพูดถึงอย่างกว้างขวาง

ปิดดีลสะดวกสบาย คลายความเหงา วันนี้เทคโนโลยีกำลังช่วยเหลือให้คนอ้างว้างมีความสุข โดยมีข้อแลกเปลี่ยนเป็นตัวเงิน 

เงินสร้างโอกาส

แอพพลิชั่นที่กำลังถูกพูดถึงชื่อว่า YouEX ปัจจุบันพัฒนามาจนถึงเวอร์ชั่น 3.5 หลังเปิดตัวเวอร์ชั่นแรกเมื่อเมษายนปี 2017 มีคำอธิบายชัดเจนเอาไว้ว่า เป็นบริการสำหรับผู้ที่ต้องการเพื่อนทานข้าว ดูหนัง ช้อบปิ้ง หรือแม้กระทั่งจ้างงานถ่ายแบบ MC/พริตตี้ เพียงแค่เลือกประเภทของงาน วันเวลา สถานที่ พร้อมเพื่อนที่ต้องการและชำระเงิน โดยสามารถนัดได้ทั้งแบบจองล่วงหน้า หรือนัดด่วน โดยจะมีรายชื่อ ประวัติ และภาพถ่ายของเพื่อนที่เราสนใจให้เลือกดู

YouEX อ้างว่าบุคคลที่ทางบริษัทจัดหามา มีความปลอดภัย สุภาพ และคุยสนุก พร้อมกับมีคำเตือนระบุเอาไว้ด้วยถึงกฏและข้อห้ามของบริษัท

- การชวนไปแต่ละครั้งจะมีระยะเพียงแค่ 1 วัน ไม่มีค้างคืน

- ต้องไม่มีเพศสัมพันธ์

- ห้ามพาไปดื่มกินแฮลกอฮอล์และของมึนเมาต่างๆ

- ห้ามทำสิ่งผิดกฎหมาย

- ห้ามพาไปในสถานที่ที่ไม่เหมาะสม ลับหูลับตาคน ที่รโหฐาน

การจ้างเพื่อนเที่ยวแต่ละครั้งมีค่าบริการกำหนดไว้ตั้งแต่ 2,500 ขึ้นไป สามารถชำระได้ผ่านบัตรเครดิต โดยเปิดโอกาสให้ผู้ให้บริการสามารถกำหนดเรทราคาของการรับงานแต่ละครั้งได้เอง และหากยกเลิกนัดต้องเสีย 1,000 บาท

เปิดใจสาว"คู่เดท-เพื่อนเที่ยว" งานสุจริต รายได้งามและคนเหงาที่ต้องพบเจอ ภาพจากเพจเฟซบุ๊ก รีวิวในรีวิว

เปิดใจสาว"คู่เดท-เพื่อนเที่ยว" งานสุจริต รายได้งามและคนเหงาที่ต้องพบเจอ

งานสบายรายได้ดี

เกว เกวลิณ หญิงสาวผู้หารายได้เสริมจากการยอมเป็นเพื่อนแก้เหงา บอกกับโพสต์ทูเดย์ว่า การหารายได้เสริมด้วยวิธีนี้ค่อนข้างสบาย มีความยืดหยุ่นในการควบคุมเรื่องเวลาและการจัดการ จนกลายเป็นเหตุผลหลักให้หลายคนเลือกทำงานนี้

“เป็นช่องทางเพิ่มรายได้ เราทำเป็นอาชีพเสริมหลังเลิกงาน เลือกเวลาได้ ไม่ต้องเหนื่อยมากแต่ได้เงินดี กินข้าวดูหนังฟรี”

หญิงสาวสามารถกำหนดรายละเอียดในการทำงานได้อย่างชัดเจน เช่น รับเฉพาะกินข้าว ดูหนัง ห้ามจับมือ อายุของผู้มาใช้บริการ ระยะเวลาในการทำงานไม่เกิน 3 ชั่วโมง เป็นต้น

เกวเองรับงานในราคา 2,500 บาทในกำหนดเวลา 3 ชั่วโมง สิ่งที่ยากที่สุดคือการจัดการกับความอึดอัดและสนทนากับลูกค้าด้วยความใส่ใจ แม้บางครั้งจะต้องฝืนทนก็ตาม

“เราต้องทำตัวเหมือนรู้จักกับเขา เป็นอารมณ์คล้ายกับการไปออกเดทกับแฟน จะแตะเนื้อต้องตัวได้ไหม ขึ้นอยู่กับการตกลงกันตั้งแต่แรก ถ้าเป็นการจ้างเพื่อไปออกงานสังคมอย่างงานแต่งงาน แบบนั้นจับได้ เพราะเขาต้องการควงเราไปแสดงออกต่อคนอื่นในฐานะคนรัก”

ความยากของการทำงานเป็นเพื่อนคลายเหงา คือ การอดทนต่อความอึดอัด ต้องคาดเดาและตอบสนองกับอารมณ์ของลูกค้าที่หลากหลาย

“มันมีความอึดอัด หลายครั้งต้องเดาใจและตอบสนองอารมณ์ของคนที่เราไม่ชอบ ต้องทำเหมือนกับว่า เราสนใจ ใส่ใจเขา มันเลยเป็นงานที่ค่อนข้างเหนื่อยใจอยู่บ้าง ถ้าเจอลูกค้าที่เราจะไม่มีวันชอบเขาเลยในชีวิตจริง”

เปิดใจสาว"คู่เดท-เพื่อนเที่ยว" งานสุจริต รายได้งามและคนเหงาที่ต้องพบเจอ เกว เกวลิณ

บทสนทนาที่เธอใช้กับลูกค้าคือการแสดงออกถึงความใส่ใจ เช่น เหนื่อยหรือเปล่า งานเป็นอย่างไรบ้าง วันนี้อยากทานอะไรเป็นพิเศษ ประโยคเหล่านี้เป็นสิ่งที่หัวใจของลูกค้าหลายคนแสวงหาในความสัมพันธ์ แต่ควรระมัดระวังเรื่องการพูดถึงเรื่องส่วนตัวของกันและกัน

แน่นอนว่าคนที่มาใช้บริการส่วนใหญ่ค่อนข้างฐานะดี โดยเกวบอกว่ามีจำนวนหนึ่งที่ยินดีซื้อสินค้าให้เธอในราคาแพง

“จ้างไปเดินห้าง ดูหนัง กินข้าว ช้อปปิ้ง ให้ทุกอย่างที่เราต้องการ ถ้าเราสวยและมีสเน่ห์พอจนเขาชอบเรามาก เขาก็จะซื้อของให้เรา”

ที่น่าสนใจไม่เบาคือ พฤติกรรมของผู้ใช้บริการที่หลากหลายและมีท่าทีการแสดงออกที่ต่างกัน ตามแต่อายุ ปัญหาและเป้าหมายของแต่ละคน

สาวงามเล่าว่า กลุ่มคนอายุ 30-40 ปี หลายคนเลือกใช้แอพฯ เพราะต้องการเข้ามาจีบ สร้างความสัมพันธ์แบบคู่รักอย่างจริงจัง กลุ่มคนอายุ 40 ปี มักเป็นลักษณะของคนต้องการเพื่อนคลายเหงา เบื่อภรรยาหรืออึดอัดกับภาระอื่นๆ ในชีวิตครอบครัว ขณะที่กลุ่มคนอายุ 50 ปีขึ้นไป มีรายละเอียดที่แตกต่างอยู่บ้าง เช่น บางคนจ้างเพื่อนเที่ยวหลายคน มากินข้าว พูดคุยต้องการความสนุกสนาน

“พวกอายุ 30 กว่า หลายคนไม่ใช่เหงานะ แต่หาผู้หญิงจีบ จ่ายเงินแลกกับการได้เข้าหาผู้หญิงสวยๆ เผื่อได้เป็นแฟน เจอกันต่อเนื่องอาจจะใจอ่อน พวกอายุ 40 ปี เป็นประเภทเบื่อกับภาระปัญหาที่บ้าน ส่วนพวก 50 ปี ดูเหมือนจะกลับมามีอิสระ ภรรยาที่บ้านไม่ค่อยสนใจเพราะอยู่ด้วยกันมานาน พวกนี้บางทีจ้างมา 3-4 คนไปนั่งกินข้าวพร้อมกัน เงินเขาเยอะอ่ะ” เกวบอกถึงประสบการณ์ที่เธอได้เรียนรู้และว่าไม่เคยเจออันตรายจากการทำงาน

“บางคนไม่ใช่คนรูปร่างหน้าตาดี วันๆ ทำงานอย่างเดียว ไม่มีผู้หญิงเข้าหา ไม่มีชีวิตด้านอื่นเลยนอกจากทำงาน เหล้าไม่กิน กลางคืนไม่เที่ยว ไม่รู้จะเอาเงินไปทำอะไร การหาผู้หญิงไปเที่ยวในวันหยุด ได้พูดคุย เป็นการพักผ่อน จ่ายเงินแล้วสบายใจ ไม่เหงา เหมือนได้เจอแฟนอาทิตย์ละครั้ง” 

เปิดใจสาว"คู่เดท-เพื่อนเที่ยว" งานสุจริต รายได้งามและคนเหงาที่ต้องพบเจอ

สุจริตและตอบโจทย์ปัญหาด้านความสัมพันธ์

จุ๊บ หญิงสาวอีกคนบอกว่า การหารายได้ทางนี้ไม่ใช่เรื่องน่ารังเกียจ เป็นการตอบสนองความต้องการของคนที่มีปัญหาด้านความสัมพันธ์หรือต้องการคลายความเหงา ปัจจุบันเทคโนโลยีและแอพฯ ทำให้การติดต่อมีความปลอดภัยมากขึ้น เนื่องจากทั้งสองฝ่ายต้องกรอกประวัติส่วนตัวเพื่อยืนยันตัวตน หากเกิดปัญหาสามารถติดตามหาความรับผิดชอบได้

“อาจดีกว่าการไปเที่ยวเลาจน์ที่เราไม่รู้เลยนะว่าผู้หญิงที่เจอเป็นใคร บางทีอาจจะโดนหลอกเงินแล้วเงียบหายไปเลยก็ได้”

จุ๊บตัดสินใจหารายได้พิเศษจากช่องทางนี้โดยไม่กลัวถูกมองในแง่ลบ เห็นเป็นงานสุจริต เมื่อมีโอกาสใช้รูปร่างหน้าตารวมถึงนิสัยให้เป็นประโยชน์ ก็ไม่ใช่เรื่องที่ต้องไปยึดติดกับคำพูดของคนที่ไม่รู้จัก

“เราคิดและรู้อยู่แล้วว่าต้องมีคนมองไม่ดี แต่พอได้ตัดสินใจเข้ามาทำแล้ว สายตาที่คนอื่นมองนั้นเป็นเรื่องเล็กน้อยมาก”

อาจสรุปได้ว่าทุกความสัมพันธ์นั้นมีการแลกเปลี่ยนเสมอ เมื่ออีกฝ่ายเกิดความต้องการในที่นี้คือความเหงา ก็มีอีกฝ่ายที่พร้อมตอบสนอง โดยมีตัวเงินเป็นตัวกลางในการแลกเปลี่ยน อย่างไรก็ตามสิ่งที่ต้องระมัดระวังคือ การกระทำที่ผิดกฎหมาย และอันตรายที่เกิดจากความคาดหวังและความผูกพันธ์ของฝ่ายหนึ่งฝ่ายใด