posttoday

"สันธนะ"ลั่นสู้ไม่ถอยหากถอดยศ

19 พฤษภาคม 2561

"พ.ต.ท.สันธนะ" นัดแถลงสื่อวันที่ 21 พ.ค. ขอความเป็นธรรมหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติถอดยศ

"พ.ต.ท.สันธนะ" นัดแถลงสื่อวันที่ 21 พ.ค. ขอความเป็นธรรมหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติถอดยศ

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษาบริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เปิดเผยว่า ในวันที่ 21 พ.ค.นี้ จะนัดแถลงข่าวกับสื่อมวลชนเพื่อขอความเป็นธรรมหากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ มีการพิจารณาถอดยศจริง ซึ่งมีสิทธิที่จะขอยื่นร้องความเป็นธรรมที่สำนักพระราชวัง เพราะตามขั้นตอนสำนักงานตำรวจแห่งชาติไม่มีอำนาจในการถอดยศเองได้

อย่างไรก็ตาม เงื่อนไขการพิจารณาถอดยศจะมีด้วยกัน 7 ข้อ แต่เบื้องต้นมองว่าน่าจะยังไม่เข้าข่ายกับตนเอง ทั้งนี้ก็ต้องขึ้นอยู่กับทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติว่า จะหาเรื่องใดมาพิจารณาหรือไม่ และมีข้อสรุปมาอย่างไร เพราะที่ผ่านมาก็มีหลายเรื่อง

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวอีกว่า ทางทนายแจ้งว่า สน.โชคชัย ยกเลิกออกหมายเรียกบิดาและมารดาในฐานะให้ที่พักพิงผู้ต้องหาทำให้รู้สึกสบายใจที่บิดามารดาไม่ต้องเข้ามาเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ แต่ยืนยันว่าจะไม่หยุดเคลื่อนไหวและต่อสู้เพื่อความเป็นธรรมต่อไป

ด้าน นายอภิชาติ ครัวเชื้อ ทนายความส่วนตัว พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ตามหลักกฎหมายหากคดียังไม่ถึงที่สิ้นสุดไม่สามารถถอดยศได้ และเรื่องนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ก็ยังไม่ได้มีการมาปรึกษาถึงแนวทางการต่อสู้ โดยส่วนตัวเชื่อว่าหากอยากจะถอดยศ เจ้าหน้าที่ก็คงหาข้อผิดมาเพื่อทำการถอดยศจนได้