posttoday

ผกก.สน.ประเวศแจงไม่ได้ทำคดีชนแล้วหนีล่าช้าขอ15วันมีความคืบหน้า

16 พฤษภาคม 2561

ผกก.สน.ประเวศชี้แจงตำรวจท้องที่ไม่ได้ทำคดีล่าช้ากรณีลูกชายร้องสื่อบิดาถูกรถเก๋งสีดำชนดับแล้วหนีต้องขอเวลาทำงานก่อนพร้อมให้คำมั่น15วันหลังจากนี้มีความคืบหน้าแน่

ผกก.สน.ประเวศชี้แจงตำรวจท้องที่ไม่ได้ทำคดีล่าช้ากรณีลูกชายร้องสื่อบิดาถูกรถเก๋งสีดำชนดับแล้วหนีต้องขอเวลาทำงานก่อนพร้อมให้คำมั่น15วันหลังจากนี้มีความคืบหน้าแน่

พ.ต.อ.อลงกรณ์ ศิริสงคราม ผกก.สน.ประเวศ เปิดเผยว่า กรณีนายชัยวุธ คหกิจไพศาล ได้ร้องเรียนผ่านสื่อมวลชนว่า นายพงศักดิ์ คหกิจไพศาล อายุ 70 ปี ผู้เป็นบิดาถูกรถเก๋งชนเสียชีวิตแล้วหนี เหตุเกิดเมื่อเวลา 05.30 น.ของวันที่ 8 พ.ค.61ย่านกรุงเทพกรีฑาซอย 8 ว่า หลังเกิดเหตุไม่ได้นิ่งนอนใจได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสืบสวน และเจ้าหน้าที่ตำรวจฝ่ายสอบสวน ลงพื้นที่ไล่ตรวจสอบพยานบุคคล และกล้องวงจรปิด เพื่อหาเบาะแสของรถเก๋งสีดำคันที่ก่อเหตุซึ่ง พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผบช.น.และพล.ต.ต.สมพงษ์ ชิงดวง รองผบช.น. ได้สั่งกำชับมาแล้วว่า ต้องหาผู้ขับขี่้มาให้ได้

ส่วนที่ไปนำเสนอข่าวว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานล่าช้า ขอเรียนชี้แจงว่า "ไม่เป็นความจริง" และ"ไม่ได้นิ่งนอนใจ"เราตั้งใจทำหน้าที่ในการดูแล"ประชาชนอย่างเท่าเทียมกัน" ซึ่งได้กำชับไปแล้วว่า ภายใน15วันหลังเกิดเหตุ คดีนี้ต้องมีความคืบหน้า ต้องขอเวลาให้เจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย และหากทางญาติผู้เสียชีวิตติดใจสงสัยในการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจให้เดินทางมาพบได้ที่สน.ประเวศ พร้อมชี้แจงความคืบหน้าในการสืบสวนสอบสวน เพื่อให้คลายข้อกังวลใจ

"ผมยืนยันว่าดูแลคดีนี้ให้เต็มที่ ไม่ได้นิ่งนอนใจ แต่ก็ขอให้ประชาชนความเห็นใจ ให้เวลาเจ้าหน้าที่ตำรวจบ้าง การสืบสวนสอบสวนบางประเด็นไม่อยากให้เป็นข่าวออกไป เพราะคนร้ายจะไหวตัวทัน เสี่ยงที่จะไปทำลายพยานหลักฐานสำคัญในทางคดี " พ.ต.อ.อลงกรณ์ กล่าว