posttoday

ผู้บริหารกลุ่มโพสต์ชี้แจงกรณีย้าย "บรรณาธิการบางกอกโพสต์"

15 พฤษภาคม 2561

ผู้บริหารกลุ่มโพสต์ชี้แจง บริษัทย้าย "บรรณาธิการบางกอกโพสต์" ออกจากตำแหน่งเพราะมีปัญหาการบริหารงานมาอย่างต่อเนื่อง

ผู้บริหารกลุ่มโพสต์ชี้แจง บริษัทย้าย "บรรณาธิการบางกอกโพสต์" ออกจากตำแหน่งเพราะมีปัญหาการบริหารงานมาอย่างต่อเนื่อง

นาย ณ กาฬ เลาหะวิไลย รองหัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายธุรกิจหนังสือพิมพ์กลุ่มโพสต์ บริษัท บางกอกโพสต์ จำกัด (มหาชน) ชี้แจงถึงกรณีที่บริษัทได้ย้าย นายอุเมส ปานเดย์ จากบรรณาธิการ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ มาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการหนังสือพิมพ์ ว่า บริษัทได้โยกย้ายนายอุเมส เนื่องจากปัญหาการบริหารงานในตำแหน่งบรรณาธิการ

นาย ณ กาฬกล่าวว่า ที่ผ่านมา นายอุเมสมีปัญหาในการทำงานมาตลอด เช่น การใช้ตำแหน่งหน้าที่ไม่ถูกต้อง การเสนอโครงการที่รับปากว่าจะทำได้ แต่สุดท้ายทำไม่ได้ เมื่อถูกขอให้ลดต้นทุน เช่น การยกเลิกบางเซ็คชั่นในหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ ก็ไม่ยอมทำ

นอกจากนี้ล่าสุดที่ประชุมบอร์ดบริษัทได้ตั้งคำถามต่อนายอุเมส ถึงการเสนอข่าวหน้าหนึ่งของ หนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ฉบับวันที่ 11 พ.ค.2561 ที่มีการรายงานข่าวผลการเลือกตั้งมาเลเซียแล้วพาดพิงมาถึงไทยว่า การเชื่อมโยง 2 เหตุการณ์เข้าหากัน "เป็นธรรม" หรือไม่ แต่นายอุเมสกลับแสดงท่าทีที่ไม่สมควร จนไม่น่าจะร่วมงานกันได้อีกต่อไป

นาย ณ กาฬ กล่าวว่า เมื่อบริษัทจะหมดสัญญาจ้างกับนายอุเมสอยู่แล้ว จึงเห็นควรให้ย้ายมาดำรงตำแหน่ง ผู้ช่วยหัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการหนังสือพิมพ์

ทั้งนี้ยืนยันว่าการโยกย้ายครั้งนี้เป็นเรื่องปัญหาการบริหารงานของนายอุเมสในตำแหน่งบรรณาธิการหนังสือพิมพ์บางกอกโพสต์ และไม่มีเรื่องของการแทรกแซงจากรัฐบาลทหารมาเกี่ยวข้อง รวมทั้งไม่เกี่ยวข้องกับการทำหน้าที่สื่อมวลชนในการตรวจสอบรัฐบาลแต่อย่างใด