posttoday

นายกฯชี้ครอบครัวกร่าง"พฤติกรรมน่ารังเกียจ"

15 พฤษภาคม 2561

นายกฯลั่นเรื่องนี้ต้องปฏิรูป! ชี้พฤติกรรม "ครอบครัวกร่าง" น่ารังเกียจ ย้ำทุกคนควรทำตามกฎหมาย

นายกฯลั่นเรื่องนี้ต้องปฏิรูป! ชี้พฤติกรรม "ครอบครัวกร่าง" น่ารังเกียจ ย้ำทุกคนควรทำตามกฎหมาย

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) โดยได้ตอบคำถามผู้สื่อข่าวถึงกรณีที่มีข่าวครอบครัวหนึ่งได้ด่าและทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจใน จ.ระยองว่า "เรื่องนี้ต้องปฏิรูปไปด้วยกัน สื่อเอง ก็ต้องสอนว่าไม่ควรทำเพราะเป็นพฤติกรรมน่ารังเกียจ เนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้ทำตามกฎหมายไม่ได้ไปรังแกอะไรทั้งสิ้น ดังนั้น ทุกคนควรทำตามกฎหมาย"

ด้าน พล.ท.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกประจำสำนักนายกฯ แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ ได้กล่าวในที่ประชุมครม. เพื่อให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่แม้จะมีการ ขัดขืน ขัดขวาง รวมถึงมีปากเสียงผลักอกเจ้าหน้าที่ตำรวจ รวมถึงกรณีที่อดีตนายตำรวจบางคน ที่ได้ขัดขวางการปฏิบัติงาน และพูดไม่ให้เกียรติเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยขอชมผู้ปฏิบัติงานว่า ทำงานด้วยความเข้มแข็ง และมีความอดทน ถือเป็นตัวอย่างที่ดีของข้าราชการทุก ๆ ฝ่าย

ทั้งนี้ ในการทำงานรักษากฎหมาย ย่อมมีความขัดแข้งเกิดขึ้น โดยเฉพาะกับผู้ที่ทำผิดกฎกมาย และถ้าเอาอารมณ์มาแก้ไขปัญหา สังคมก็จะรู้สึกว่าเจ้าหน้าที่ทำงานไม่รอบคอบ ไม่รัดกุม ไม่มีความสุภาพเรียบร้อย และไม่รู้จักควบคุมอารมณ์ นี่ถือจึงเป็นตัวอย่างที่ ที่เจ้าหน้าที่ควบคุมอารมณ์ได้ จึงได้รับการสนับสนุนในการทำงานจากประชาชน