posttoday

เรียกเพิ่มอีก7ดาราดังโฆษณาเมจิกสกินให้ปากคำ "แพทตี้-ไอซ์-วุ้นเส้น"โดนด้วย

15 พฤษภาคม 2561

รองผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกดารานักแสดง 7 รายที่เคยโฆษณาเมจิกสกินเข้าให้ปากคำ 24 พ.ค.นี้

รองผบ.ตร.เผยเจ้าหน้าที่ออกหมายเรียกดารานักแสดง 7 รายที่เคยโฆษณาเมจิกสกินเข้าให้ปากคำ 24 พ.ค.นี้

เมื่อวันที่ 15 พ.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกหมายเรียกดารา นักแสดง 7 รายที่เกี่ยวข้องกับการเป็นพรีเซ็นเตอร์ผลิตภัณฑ์เมจิกสกินมาให้ปากคำเป็นกลุ่มที่ 3 ได้แก่ ลีเดีย ศรัณย์รัตน์ ดีน, แพทตี้ อังศุมาริน สินภัทรศักดิ์เมธา, มาร์ช จุฑาวุฒิ ภัทรกำพล, ไอซ์ อภิษฎา เครือคงคา, วุ้นเส้น วิริฒิภา ภักดีประสงค์, ดีเจพุฒ พุฒิชัย เกษมศิลป์ ยกเว้น ม้า อรนภา กฤษฎี ซึ่งได้มาให้ถ้อยคำกับทางตำรวจแล้วไม่ต้องมาอีก

นอกจากนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ออกหมายเรียกมาให้ปากคำเพิ่มอีก 1 ราย คือ กนกฉัตร มรรยาทอ่อน (ไต้ฝุ่น เคพีเอ็น) ที่รับรีวิวสินค้า สลิม มิวล์ และมีการโฆษณาวิธีรับประทาน

"ดาราทั้งหมด จะต้องมาให้ปากคำที่กองบังคับการปราบปราม ในวันที่ 24 พ.ค.นี้ เวลา 9.30 น."รองผบ.ตร.กล่าว

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า ได้ประสานกับสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ให้นำผลิตภัณฑ์ในเครือเมจิกสกินไปตรวจสอบสารประกอบว่ามีอันตรายหรือไม่ รวมถึงมีการมใช้สารประกอบอะไรบ้าง และมีการโฆษณาเกินจริงหรือไม่ คาดว่าจะทราบผลภายใน 24 วัน

ขณะที่ผลตรวจสาเหตุการเสียชีวิต ของผู้เสียชีวิตที่เคยรับประทานผลิตภัณฑ์ลดน้ำหนักลีน LYN ก่อนหน้านี้ 3 ราย พบว่าเกิดจากสารไซบูทรามีน ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียหายมาแจ้งความที่กองบังคับการปราบปรามแล้ว 902 ราย เมื่อรวมกับทั่วประเทศมีมากกว่า 1,000 ราย มูลค่าความเสียหายประมาณ 289 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.อ.ชาคริต สวัสดี รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า จากการสอบปากคำดารา นักแสดง เบื้องต้น จะรับงานผ่านผู้จัดการส่วนตัว ซึ่งจะต้องตรวจสอบถึงรายละเอียดว่ามีส่วนเกี่ยวข้อง หรือสารที่ใช้โฆษณานั้นเป็นอันตรายหรือไม่

เรียกเพิ่มอีก7ดาราดังโฆษณาเมจิกสกินให้ปากคำ "แพทตี้-ไอซ์-วุ้นเส้น"โดนด้วย