posttoday

"สันธนะ"ยื่นสตช.เอาผิด 3 นายพล

15 พฤษภาคม 2561

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยื่นหนังสือ สตช. เอาผิด 3 นายพล "จักรทิพย์-วิระชัย-สุรเชษฐ์"

พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ยื่นหนังสือ สตช. เอาผิด 3 นายพล "จักรทิพย์-วิระชัย-สุรเชษฐ์"

เมื่อเวลา 11.20 น.วันที่ 15 พ.ค.ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) มีรายงานว่า พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาลและที่ปรึกษาบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง ได้ส่งตัวแทน ยื่นหนังสือถึง พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) ผ่านศูนย์รับส่งหนังสือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ สำนักงานเลขานุการ ตร.

ทั้งนี้ หนังสือดังกล่าวมีข้อความ ดังนี้

"เรื่อง ขอแจ้งเตือนการปฏิบัติหน้าและคำสั่งสนธิกำลังพลและอาวุธของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพื่อดำเนินการใดๆ กับข้าพเจ้า"

"เนื่องจากในปัจจุบัน ได้มีสถานการณ์ความรุนแรงอันเกินกว่าเหตุในการดำเนินการใดๆ กับข้าพเจ้า โดยอ้างว่าเป็นการปฏิบัติตามหน้าที่ของนายพลตำรวจ จำนวน 3 นาย ซึ่งมีความขัดแย้งส่วนตัวโดยตรงกับข้าพเจ้าดังนี้ คือ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา และ พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล นอกจากนี้ปฏิบัติการดังกล่าวยังส่งผลกระทบต่อบุพการีและครอบครัวของข้าพเจ้าโดยตรง อันไม่สามารถยินยอมได้อีกต่อไป ดังนั้นข้าพเจ้าจึงมีความจำเป็นต้องใช้กระบวนการยุติธรรมตามกฎหมาย ดำเนินการกับทั้ง 3 นาย นับแต่นี้เป็นต้นไป

อนึ่งหากมีการแจ้งความร้องทุกข์ให้ดำเนินคดีอาญากับข้าพเจ้า อันเป็นเหตุให้พนักงานสอบสวนคดีใดก็ตาม มีความจำเป็นต้องขอศาลยุติธรรมเพื่อขออนุมัติหมายจับติดตามจับกุมตัวข้าพเจ้ามาดำเนินคดีนั้น กรณีข้างต้นนี้ ขอเรียนว่าข้าพเจ้าไม่เคยคิดหลบหนีและพร้อมมอบตัวต่อสู้คดี และขอใช้ที่อยู่ เลขที่ 412/248 ถนนพหลโยธิน แขวงสามเสนใน เขตพญาไท กทม.เป็นสถานที่รับส่งเอกสารจนกว่าจะเสร็จสิ้นคดีความและท่านสามารถติดต่อข้าพเจ้า ได้ตลอดเวลา ทางโทรศัพท์มือถือหมายเลข 0818607181"

"จึงเรียนมายังท่านเพื่อแจ้งให้นายตำรวจทั้ง 3 นายทราบและถือปฏิบัติโดยเคร่งครัดต่อไป"