posttoday

ศิลปินจี้ปลด'อัศวิน'ล้วงลูกบริหารหอศิลป์

15 พฤษภาคม 2561

ศิลปินนัดรวมพลเรียกร้องปลด "พล.ต.อ.อัศวิน" เหตุขอ บริหารหอศิลป์เอง

ศิลปินนัดรวมพลเรียกร้องปลด "พล.ต.อ.อัศวิน" เหตุขอ บริหารหอศิลป์เอง

นายวสันต์ สิทธิเขตต์ ศิลปินรางวัลศิลปาธร เขียนข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า ได้นัดกลุ่มคนทำงานศิลปะในวันที่ 15 พ.ค.นี้ เวลา 09.00 น. เพื่อแสดงออกคัดค้านกรณีที่กรุงเทพมหานคร (กทม.) จะเข้ามาบริหารหอศิลปวัฒนธรรมแห่งกรุงเทพมหานครเอง โดยจะเดินทางไปยื่นหนังสือที่ศาลาว่าการ กทม. ให้กับ พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าฯ กทม. ให้หยุดดำเนินการและขอเรียกร้องให้ปลด พล.ต.อ.อัศวิน ออกจากตำแหน่ง เนื่องจากไม่มีผลงานและรุกรานงานศิลปะ

ด้าน พล.ต.อ.อัศวิน เขียนข้อความชี้แจงผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัวเช่นกัน ระบุว่า หากประชาชนคัดค้านกรณีที่ กทม.จะเข้าไปบริหารหอศิลปวัฒนธรรมฯ แทนมูลนิธิหอศิลปวัฒนธรรมฯ ก็พร้อมจะยุติไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับการพัฒนาพื้นที่

ข้อความในเฟซบุ๊กของ พล.ต.อ.อัศวิน ระบุอีกว่า ยังมีพื้นที่ภายในหอศิลปวัฒนธรรมฯ ที่ยังไม่ได้ใช้ประโยชน์ให้เต็มที่ เพราะอาจติดขัดด้วยระเบียบและกฎหมายมอบกิจการให้มูลนิธิบริหาร ซึ่งมีเป้าหมายจะพัฒนาพื้นที่เหล่านั้น และดึงดูดให้ประชาชนสนใจงานศิลปะมากขึ้น

ขณะเดียวกัน วันที่ 15 พ.ค.นี้ คาดว่าที่ประชุมผู้บริหาร กทม.จะหารือข้อสรุปดังกล่าว เบื้องต้นมี 2 แนวทาง คือ ให้ มูลนิธิฯ ดำเนินการให้ถูกต้องผ่านความเห็นชอบของสภา กทม. หรือให้ สำนักวัฒนธรรม กีฬา และการท่องเที่ยว บริหารผ่านคณะกรรมการ ซึ่งมีความเป็นไปได้หลังมูลนิธิฯ จะหมดสัญญาบริหารในปี 2564