posttoday

ระทึกกลางดึก! หนุ่มเมาชนแล้วหนี ผู้เสียหายกระโดดเกาะรถตามก่อนร่วงเจ็บ

14 พฤษภาคม 2561

หนุ่มเมาขับกระบะชนรถคันอื่นก่อนพยายามหลบหนี เจอหลานผู้เสียหายกระโดดเกาะรถก่อนร่วงลงมาเจ็บ สุดท้ายเจอชาวบ้านช่วยกันล้มจับได้

หนุ่มเมาขับกระบะชนรถคันอื่นก่อนพยายามหลบหนี เจอหลานผู้เสียหายกระโดดเกาะรถก่อนร่วงลงมาเจ็บ สุดท้ายเจอชาวบ้านช่วยกันล้มจับได้

เมื่อกลางดึกคืนวันที่ 13 พ.ค.ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ธนาวุฒิ ดวงจินดา รองสารวัตรสอบสวน สภ สำโรงเหนือ จังหวัดสมุทรปราการ ได้รับแจ้งว่ามีเหตุรถยนต์กระบะชนรถยนต์ส่วนบุคคลได้รับความเสียหาย แล้วหลบหนีผู้เสียหายได้กระโดดเกาะท้ายกระบะหลังแล้วร่วงลงมาได้รับบาดเจ็บ บริเวณกลางซอยวัดด่านสำโรง ช่วงระหว่างซอยด่านสำโรง 40-38 ตำบลด่านสำโรง อำเภอเมือง จังหวัดสมุทรปราการ ก่อนที่ชาวบ้านจะล้อมรถกระบะคันดังกล่าวได้ที่บริเวณหมู่บ้านกัญญาเฮ้าส์ หลังจากรับแจ้งพร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบกลุ่มจักรยานยนต์รับจ้างภายในซอยวัดด่านสำโรง ได้ล้อมรถยนต์กระบะ ยี่ห้อโตโยต้า วีโก้ ที่จอดอยู่กลางถนน สภาพด้านหน้ามีรอยเฉียวชน ยางหน้าซ้ายแตก กระจกมองข้างฝั่งขวาหัก ตรวจสอบภายในรถพบวิทยุสื่อสาร เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการยึดไว้ รอการตรวจสอบว่ามีเอกสารการครอบครองถูกต้องหรือไม่ และสังกัดหน่วยงานใด ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บเจ้าหน้าที่มูลนิธิได้นำส่งโรงพยาบาลใกล้เคียงไปก่อนหน้าแล้ว เจ้าหน้าที่ได้ทำการควบคุมตัวนายบัญชา อายุ 41 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับขี่รถกระบะ อยู่ในอาการมึนเมาสุรา มาที่สถานีตำรวจภูธรสำโรงเหนือ จากการตรวจวัดแอลกฮอล์วัดได้ 171มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ซึ่งเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด จึงทำการควบคุมตัวเข้าห้องขัง เพื่อรอสอบปากหลังคำต่อไป

จากการสอบถาม หญิงอายุ 33 ปีผู้เสียหาย กล่าวว่า ได้มารับประทานอาหารพร้อมครอบครัว ที่ร้านอาหารตรงจุดที่เกิดเหตุช่วงระหว่างซอยด่านสำโรง 40-38 และกำลังจะกลับที่พักโดยตนละครอบครัวได้ขึ้นรถกันหมดแล้ว ภายในรถเด็กเล็กถึง 4 คน จู่ ๆ ก็มีรถยนต์กระบะคันดังกล่าว ขับเข้ามาชนด้านหน้ารถของตนจึงลงไปพูดคุย โดยคนขับรถกระบะได้ลดกระจกลงมาคุยและจะขยับรถ ตนจึงบอกว่าลงมาก่อนไม่ต้องขยับรถ แต่คนขับรถได้เร่งเครื่องออกไปจากจุดเกิดเหตุโดยพวกตนพยายามดึงประตูรถไว้แต่ไม่ไหวจึงปล่อยมือ

ขณะนั้นหลานสาวได้กระโดดเกาะท้ายกระบะไปโดยตัวยังห้อยอยู่ข้างรถ จนรถได้วิ่งไปประมาณ 500เมตร หลานสาวตัดสินใจปล่อยมือจากท้ายกระบะ ทำให้กลิ้งไปกับพื้นถนนได้รับบาดเจ็บ ตนจึงตะโกนเรียกให้จักรยานยนต์รับจ้างตามรถกระบะคันดังกล่าวไป จนจับได้ที่บริเวณหน้าหมู่บ้านกัญญาเฮ้าส์ ตนพยายามเรียกให้คนขับลงจากรถแต่ไม่เป็นผลจึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวนายบัญชา แจ้งขอกล่าวหาเมาแล้วขับ อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่จะทำการสอบสวนนายบัญชา อีกครั้ง พร้อมสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บและผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป