posttoday

น้องเหยื่ออาหารเสริม"ลีน"เตรียมแจ้งความเอาผิดคนผลิต-ขาย

13 พฤษภาคม 2561

น้องชายของสาวที่กินยาลดอ้วน "ลีน" จนเสียชีวิต เตรียมเข้าแจ้งความ หลังผลตรวจพบสาร "ไซบูทรามีน" วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเรื่องการฟ้องร้อง

น้องชายของสาวที่กินยาลดอ้วน "ลีน" จนเสียชีวิต เตรียมเข้าแจ้งความ หลังผลตรวจพบสาร "ไซบูทรามีน" วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องให้ความช่วยเหลือเรื่องการฟ้องร้อง

จากกรณีพบผู้เสียชีวิตหลังรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อลีน (LYN) ทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ จำนวน 3 คน ซึ่งผลการตรวจของแพทย์นิติเวชยืนยันแล้วถึงสาเหตุการเสียชีวิตจำนวน 1 คน คือ น.ส.พิมลวรรณ หมอนอิง อายุ 31 ปี เป็นชาว ต.วังศาลา อ.ท่าม่วง จ.กาญจนบุรี พนักงานธนาคารแห่งหนึ่งในจังหวัดกาญจนบุรี โดยเกิดอาการผิดปกติ แน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก ช็อค หมดสติ และเสียชีวิตหลังจากรับประทานอาหารเสริมยี่ห้อลีนทั้งแบบกล่องสีขาวและกล่องสีดำ ได้ประมาณ 30 วันนั้น

ล่าสุดเมื่อวันที่ 13 พ.ค. นายวุฒิกร หมอนอิง อายุ 30 ปี น้องชายของ น.ส.พิมลวรรณ ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ล่าสุดผลการชันสูตรศพของพี่สาวได้ออกมาแล้ว โดยแพทย์ยืนยันว่าพบสารไซบูทรามีนในร่างกาย ซึ่งถือเป็นสาเหตุที่ทำให้เสียชีวิตด้วย ทำให้ตนและครอบครัวมั่นใจว่า ที่พี่สาวเสียชีวิต เป็นผลมาจากการทานยาลดความอ้วนยี่ห้อนี้อย่างแน่นอน โดยทางครอบครัวเตรียมเข้าแจ้งความดำเนินคดี เพื่อเอาผิดกับทั้งคนขายและบริษัทผู้ผลิตยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าว

ด้าน น.ส.อมรรัตน์ เนาสุวรรณ ซึ่งเป็นน้องสะใภ้ของผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทางครอบครัวอยากร้องขอความเป็นธรรมและความรับผิดชอบจากทางผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาลดความอ้วนตัวนี้ เนื่องจากที่ผ่านมาพี่สาวเป็นคนแข็งแรง ไม่เคยมีปัญหาสุขภาพ กระทั่งมาเริ่มทานยาลดความอ้วนดังกล่าว ก็เริ่มมีอาการแน่นหน้าอก หายใจไม่สะดวก เหนื่อยง่าย จนต้องไปพบแพทย์ ซึ่งแพทย์ก็ตรวจไม่พบความผิดปกติใดๆ ก่อนพี่สาวของตนจะเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 28 มี.ค. 2561 หลังกลับจากไปรับฟังผลการตรวจร่างกายเพียงไม่กี่ชั่วโมง

นายวุฒิกร ยังได้เปิดเผยด้วยว่า หลังจากพี่สาวเสียชีวิต แม่ก็เริ่มมีอาการหดหู่ ร่างกายอ่อนแอ และล้มป่วยลง เพราะรับไม่ได้กับการจากไปของพี่สาว กระทั่งเมื่อวันที่ 3 เม.ย.ที่ผ่านมา แม่ก็มาเสียชีวิตไปอีกคน หลังแม่เสียชีวิต ตนก็รู้สึกเสียใจเป็นอย่างมากและแทบรับไม่ได้กับความสูญเสียที่เกิดขึ้น เพราะต้องมาเสียทั้งพี่สาวและแม่ไปในเวลาใกล้เคียงกัน เมื่อผลการตรวจศพของพี่สาวออกมาและมีการยืนยันว่า มีสารไซบูทรามีนในร่างกายพี่สาวก็จะเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับทางผู้ผลิตและจัดจำหน่ายยาลดความอ้วนยี่ห้อดังกล่าวให้ถึงที่สุด เพราะถือว่าเป็นสาเหตุที่ทำให้พี่สาวเสียชีวิต แต่เนื่องจากตนขาดความรู้ความเข้าใจเรื่องกฎหมายและการฟ้องร้อง จึงอยากขอให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาให้ความช่วยเหลือครอบครัวของตนในเรื่องนี้ เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับพี่สาวและแม่ด้วย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายวุฒิกร จะเดินทางเข้าแจ้งความที่ สภ.ท่าม่วง เพื่อดำเนินคดีกับทางผู้ผลิตและจัดจำหน่ายอาหารเสริมยี่ห้อลีนในวันที่ 15 พ.ค.ที่จะถึงนี้