posttoday

เปิดใจ"สันธนะ"เผยมีคำสั่งพิเศษโทรมาขณะถูกคุมตัว-เตรียมแฉ3นายพลเลือกปฏิบัติ

13 พฤษภาคม 2561

"สันธนะ"เผยมีโทรศัพท์คำสั่งพิเศษให้นำตัวกลับสน.ดอนเมืองขณะเตรียมส่งศาล ลั่นเตรียมแฉ 3 นายพลที่มีปัญหาด้วย พร้อมประกาศฟ้องกลับ 8 ผู้ค้ากล่าวหา

"สันธนะ"เผยมีโทรศัพท์คำสั่งพิเศษให้นำตัวกลับสน.ดอนเมืองขณะเตรียมส่งศาล ลั่นเตรียมแฉ 3 นายพลที่มีปัญหาด้วย พร้อมประกาศฟ้องกลับ 8 ผู้ค้ากล่าวหา

เมื่อวันที่ 13 พ.ค. เวลา 14.00 น. พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง จำกัด ให้สัมภาษณ์ภายหลังศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวระหว่างฝากขังในคดีกรรโชกทรัพย์ โดยระบุว่า ตั้งเเต่พนักงานสอบสวนพาเดินทางออกจาก สน.ดอนเมือง ก็ได้สังเกตเห็นความผิดปกติโดยมีการสั่งการถ่วงเวลาโดยอ้างว่ารอเอกสารคำร้องฝากขังพร้อมมีคำสั่งพิเศษมาให้ใช้เครื่องพันธนาการควบคุมตนอย่างเเน่นหนาโดยใส่กุญเเจมือ จนใกล้จะมาถึงศาลอาญาก็มีโทรศัพท์คำสั่งพิเศษโทรมาอีกว่าให้เอาตัวกลับไปยัง สน.ดอนเมือง ตนจึงเเจ้งคนควบคุมตัวไปว่าขณะนี้คุณได้ควบคุมตัวผมพร้อมเอกสารเข้ามาในเขตอำนาจศาลเเล้ว หากคุมตัวผมกลับไม่เเน่ว่าจะเข้าข่ายละเมืดอำนาจศาลหรือไม่ คนควบคุมเลยจำเป็นต้องนำตนไปควบคุมที่ศาลอาญา เเต่ก็ได้ทราบว่ามีการนำคำร้องฝากขังกลับไปเเก้ไขได้

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ในคดีของตนได้มีการทำคำร้องเพิ่มเติมเพื่อที่จะไม่ให้ศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราว เเต่เมื่อมีการยื่นคำร้องฝากขังไปเเล้ว ศาลได้มีความเห็นว่าคดีของตนเเม้จะเป็นการกระทำหลายครั้งในเวลาต่อเนื่องเเต่เป็นความผิดเดียวกันผู้ต้องหาคนเดียวกันจึงสั่งให้รวมคำร้องฝากขังเป็นคำร้องเดียวกันทั้ง 8 คดี ซึ่งผู้พิพากษาองค์คณะที่พิจารณาก็ได้เเจ้งคำร้องให้ตนทราบ เเละตนก็ไม่คัดค้านการฝากขัง ต่อมาจึงเป็นการพิจารณาในเรื่องขอประกันตัว ซึ่งคดีนี้พนักงานสอบสวนเสนอศาลค้านการปล่อยชั่วคราว เเต่องค์คณะมีความเห็นอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวได้โดยมีหลักประกันเป็นเงินสด 300,000 บาท กำหนดเงื่อนไขห้ามยุ่งกับพยานหลักฐานเเละห้ามข่มขู่ผู้เกี่ยวข้องในคดีซึ่งตนไม่ทำอยู่เเล้ว

"ผมไม่คิดจะหลบหนี พอออกหมายจับผมก็เดินทางกลับมามอบตัวมีการประสานงานกับ ผกก.สน.โชคชัยให้กับเจ้าหน้าที่ให้มารับตัว ผมไม่ได้ถูกรวบตัว ผกก.ก็รับทราบ เเต่พอมีโทรศัพย์สั่งการมา ผกก.สน.โชคชัย ก็เปลี่ยนท่าทีจากที่เคยรับทราบเรื่องการติดต่อมอบตัวของผมทุกครั้ง

"ถ้ามีโทรศัพท์เข้ามามันจะเพี้ยนไปหมด เหมือนตอนมาศาลดีนะเขาโทรมาช้า รถเลี้ยวเข้าประตูศาลมาเเล้วถ้ายังไม่เลี้ยวสงสัยได้วนรถกลับไปยัง สน.ดอนเมืองอีกคดีนี้มันมีเหตุมี่จะมีการสั่งการเป็นระยะให้มันมีเหตุเปลี่ยนเเปลงกันตลอดผมก็ไม่อยากให้ผู้ปฎิบัติเดือดร้อน เสียงนั้นมันมาจากสวรรค์หรือนรกสั่งมาทำไปอย่าให้คุณเดือดร้อน เดี๋ยวไอ้เสียงนั้นไว้เจอกับผมดีกว่าว่าใครมันจะเสียงดังกว่ากันตอนนี้ผมหวังพึ่งศาลยุติธรรมเป็นที่สุด"พ.ต.ท.สันธนะกล่าว

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวถึงเรื่องที่เคยระบุว่ามีความขัดเเย้งกับผู้มีอิทธิพลฝ่ายรัฐว่า เรื่องนี้มันเริ่มต้นจาก 3 นายพลตำรวจ ตอนนี้ขยับเป็น5นายพลที่มีอำนาจหน้าที่รับผิดชอบมุ่งเป้าหมายมาที่ตน ดูการปฏิบัติจากควบคุมตนก็จะทราบได้เลย ว่ามีการเตรียมกำลังมาเป็นร้อยเเละเตรียมปฏิบัติการด้วยความรุนเเรง บุกค้นคอนโดจนคนเเตกตื่น โดยตนจะทำหนังสือถึง ผบ.ตร.ให้ทราบว่าใครคือนายพลที่มีปัญหากับตน 3 คน เเละการปฏิบัติที่ผ่านมาเป็นการปฏิบัติที่รุนเเรงเเละเลือกปฏิบัติกับตน

โดยหลังจากนี้ในทางคดีที่มี8พ่อค้าเเม่ค้าร้องทุกข์ทำให้ตนสงสัยว่าตนไปรีดทรัพย์ใครในหมายจับก็ไม่ได้ระบุข้อเท็จจริง ตนไม่รู้เลยทั้งที่เป็นผู้ต้องหา ต่อมาถึงทราบว่ามีกลุ่มผู้ค้า8รายที่เต็มใจมาชี้ตัวกับพนักงานตลาดร่วมกันข่มขู่บังคับเรียกเก็บ ไม่งั้นจะเปิดขายไม่ได้ทั้งที่ตลาดมีร้านค้ากว่า 500 ร้านค้ามีคุณเปิดไม่ได้ 8 ร้านค้า เรื่องนี้เชื่อว่าจะต้องมีการชักจูงโน้มน้าว

"8 คนนี้ผมได้ชื่อเเล้วต่อไปจะทำการตรวจสอบว่าเป็นผู้ค้าจริงหรือไม่อยู่ล๊อคไหน ผมไปเดินผ่านร้านเรียกเก็บตอนไหน ซึ่งทั้ง8ราย ผมอ่านชื่อเเล้วไม่รู้จักเลย ผมจำเป็นต้องฟ้องกลับเเน่นอน ส่วนหากมีการมาร้องเพิ่มเเละมีการขอออกหมายจับอีกเรื่องนี้ ทางทนายความของผมได้ยื่นคำร้องขอขอศาลว่าหากมีการเพิ่มผู้เสียหายก็ให้เเจ้งข้อหามา เเต่ในส่วนเรื่องการขอออกหมายจับหมายค้นที่มีการเตรียมการไว้ก่อน ผมขอให้ศาลพิจารณาให้ความเป็นธรรม เนื่องจากคดีนี้อยู่ในอำนาจศาลเเล้ว"

"ความอับอายน่าจะเป็นของสำนักงานตำรวจเเห่งชาติที่ทำกับผมมันไม่เคยมีการปฏิบัติเเบบนี้ ส่วนที่ว่าผมกร่างโวยวายเป็นคาเเร็คเตอร์ผมยอมรับ ผมไม่ยอมใคร ผมไม่เคยรีดไถใครไม่มีใครเคยมาฟ้องผม จะมีก็ตำรวจกลุ่มนี้เท่านั้น โดยหลังจากนี้ หากมีตำรวจมาปฎิบัติกับผมอย่างไรผมก็โต้กลับโต้ในทางกฎหมาย ผมเชื่อในศาลยุติธรรม"พ.ต.ท.สันธนะกล่าว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากให้สัมภาษณ์เสร็จ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวทิ้งท้ายว่า จะขอกลับบ้าน ไปพักผ่อนสักครึ่งวัน เเละก็เดินเข้าไปที่รถตู้สีดำที่มี พ.ต.อ.(พิเศษ) สมชาย บิดา นั่งอยู่พร้อมกับนั่งลงกราบลงที่ตักพร้อมสวมกอดก่อนเดินขึ้นรถอีกคันกลับไป