posttoday

ฮือฮา!ฝรั่งไอริชหอบสินสอดนับล้านขอหนุ่มไทยแต่งงาน

12 พฤษภาคม 2561

นักธุรกิจชาวไอร์แลนด์ หอบสินสอดนับล้าน ขอหนุ่มไทยแต่งงาน ที่บ้านเกิดจ.นครสวรรค์

นักธุรกิจชาวไอร์แลนด์ หอบสินสอดนับล้าน ขอหนุ่มไทยแต่งงาน ที่บ้านเกิดจ.นครสวรรค์

เมื่อวันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่บ้านเลขที่ 101/1 หมู่ 9 ต.หนองกระโดน อ.เมือง จ.นครสวรรค์ ซึ่งมีการจัดพิธีมงคลสมรสระหว่างชายกับชาย คือ นายอลิสเตอร์ บริดี อายุ 66 ปี นักธุรกิจชาวไอซ์แลนด์ ฝ่ายเจ้าบ่าว และนายพุมเรตร สังทอง อายุ 31 ปี โดยมีพ่อ-แม่ฝ่ายเจ้าสาวสักขีพยาน ท่ามกลางแขกผู้ร่วมงานทั้งเพื่อนเจ้าบ่าวชาวไอซ์แลนด์ และเพื่อนคนไทย รวมถึงญาติพี่น้องของฝ่ายเจ้าสาว มาร่วมแสดงความยินดีกันอย่างคับคั่ง โดยเฉพาะในช่วงพิธีแห่ขันหมาก เพื่อนฝ่ายเจ้าบ่าวชาวไอซ์แลนด์ทั้งชายหญิงต่างพากันเต้นกันสนุกสุดเหวี่ยง เมื่อได้ยินการบรรเลงแตรวงสุดมันส์ของไทย ส่วนสินสอดงานมงคลสมรสดังกล่าว พบว่า ฝ่ายเจ้าบ่าวได้หอบเงินสดจำนวน 400,000 บาท ทองรูปพรรณน้ำหนัก 10 บาท พร้อมรถเก๋ง 1 คัน รวมมูลค่ากว่า 1 ล้านบาท

จากการสอบถามนายอลิสเตอร์ ซึ่งไม่สามารถพูดไทยได้ ต้องคอยใช้ล่ามช่วยแปลภาษาสื่อถึงความรักที่มีต่อฝ่ายเจ้าสาวว่า ตนมาทำธุรกิจเกี่ยวกับฟิตเนส อยู่ที่เกาะสมุยกว่า 15 ปีแล้ว และได้พบนายพุมเรตร ฝ่ายเจ้าสาว มาขอสมัครทำงาน ซึ่งตนก็เปิดโอกาสให้เข้ามาทำงาน โดยตอนแรกเป็นเพียงแค่พนักงานเท่านั้น แต่ระยะหลัง ตนเห็นถึงความขยันตั้งใจทำงาน จึงได้ให้มาทำตำแหน่งเป็นเลขาตน จนกระทั่ง ความใกล้ชิด ทำให้ทั้งคู่เกิดความรักความผูกพัน จึงตัดสินใจคบหาอยู่กินฉันสามีภรรยา มาร่วม 13 ปีก่อนจะขอคนรักแต่งงาน และหาฤกษ์มงคลมาจัดพิธีวิวาห์ในวันนี้ ตนชอบนายพุมเรตรมากที่เป็นคนขยัน ซื่อสัตย์ และจิตใจดี ส่วนหลังจากแต่งงานกันแล้ว จะกลับไปใช้ชีวิตคู่อยู่ร่วมกันที่เกาะสมุย เพราะตนชอบที่นั่น ชอบบรรยากาศและทะเล แต่อนาคตหากอายุมากแล้ว ก็อาจจะให้คนรักพากลับมาอยู่บ้านเกิดที่นครสวรรค์

ขณะที่ฝ่ายเจ้าสาว นายพุมเรตร ได้บอกความในใจถึงการแต่งงานว่า รู้สึกดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าตลอดเวลาที่คบอยู่ด้วยกันมาตลอด 13 ปี นายอลิสเตอร์จะมาขอแต่งงาน จนกระทั่งมาถึงวันที่วิวาห์จริง ก็ยิ่งรู้สึกตื่นตันใจและตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก ส่วนการจัดงานวิวาห์ในวันนี้ เราสองคนคิดกันไว้ก่อนหน้านี้แล้ว ว่าจะจัดงานแต่งงานกันอย่างเรียบง่าย ตามประเพณีไทยทุกประการและขั้นตอน ซึ่งก็มีมีพิธีแห่ขบวนขันหมาก รดน้ำสังข์ ผูกข้อมือ รวมถึงจัดโต๊ะจีนเลี้ยงฉลองร่วมกับแขกที่มาร่วมงานเพียง 30 โต๊ะ ก็ถือว่าพอใจมากสำหรับตนแล้ว

ฮือฮา!ฝรั่งไอริชหอบสินสอดนับล้านขอหนุ่มไทยแต่งงาน