posttoday

ทนายชี้หมายจับ"สันธนะ"ผิดปกติ เตรียมประกันตัว13พค.

12 พฤษภาคม 2561

พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ สอบปากคำ "พ.ต.ท.สันธนะ" ที่สน.ดอนเมือง ปัดกลั่นแกล้ง ด้านทนายความชี้หมายจับผิดปกติ เตรียมยื่นประกันในชั้นศาล 13 พค.

 พล.ต.อ.รุ่งโรจน์ สอบปากคำ "พ.ต.ท.สันธนะ" ที่สน.ดอนเมือง ปัดกลั่นแกล้ง ด้านทนายความชี้หมายจับผิดปกติ เตรียมยื่นประกันในชั้นศาล 13 พค.

เมื่อวันที่ 12 พ.ค.พล.ต.อ.รุ่งโรจน์  แสงคร้าม  รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รองผบ.ตร.)  รับผิดชอบคดีตลาดใหม่ดอนเมือง  เดินทางมาสอบปากคำ  พ.ต.ท.สันธนะ  ประยูรรัตน์ ประธานที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ที่สน.ดอนเมือง  หลังถูกควบคุมตัวตามหมายจับ รวม 8 หมาย ในข้อหากรรโชกทรัพย์    ยืนยันว่าการจับกุมพ.ต.ท.สันธนะถูกต้องตามขั้นตอนกฎหมายไม่ได้มีการกลั่นแกล้งแต่อย่างใด ส่วนกรณีที่ผู้ต้องหาแสดงเจตนา ว่าจะขอเข้ามอบตัวนั้น ผู้ต้องหาสามารถไปชี้แจงในชั้นศาลได้   แต่ตำรวจยืนยันว่าเป็นการจับกุมตัวตามหมายจับ   และตำรวจยังมีพยานหลักฐานยืนยันว่าผู้ต้องหามีพฤติการณ์เรียกรับผลประโยชน์จากผู้ค้าในตลาดจริง

ด้าน  นายธีรวัฒน์ เทียบที ทนายความของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ มองว่าหมายจับในคดีมีความผิดปกติ เนื่องจากในตัวหมายไม่มีเจ้าทุกข์ อย่างไรก็ตาม จะไม่มีการยื่นขอคัดค้านหมายจับที่ออกไปแล้วแต่อย่างใด แต่จะยื่นต่อศาลเพื่อคัดค้านหมายจับที่อาจจะมีการออกเพิ่มเติมได้ พร้อมยืนยันว่า ที่ผ่านมา พ.ต.ท.สันธนะ มีเจตนาบริสุทธิ์ที่จะขอมอบตัวกับเจ้าหน้าที่ตำรวจก่อนแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับลงบันทึกว่าเป็นการจับกุมทั้งนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ไม่ได้มีความกังวลใดๆ เพราะมั่นใจว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา ส่วนการยื่นขอประกันตัว ได้เตรียมหลักทรัพย์ขอประกันในชั้นศาลในวันพรุ่งนี้ แต่ไม่ขอเปิดเผยรายละเอียด