posttoday

หนุ่มโวยผ่านโซเชียล คนขับรถทัวร์พัทยา เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถตลอดทาง

12 พฤษภาคม 2561

หนุ่มโวยผ่านโซเชียล คนขับรถทัวร์สายเอกมัย-พัทยา เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถตลอดทาง หวั่นอุบัติเหตุ  ด้านหัวหน้าสถานีเผยหลังรับเรื่องสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนด เมื่อวันที่ 12 พค. มีรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊ก “เรารักพัทยา” ได้มีสมาชิกเพจรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเพจระบุข้อความ “พนักงานขับรถธุรกิจเยอะมาก ขับรถไปเล่นโทรศัพท์ตลอดทาง รถออก 9.50 ถึงพัทยาเกือบบ่ายโมง ไม่ต้องบอกบริษัทอะไรนะครับ” พร้อมทั้งการนำเสนอคลิปภาพถ่ายพนักงานขับรถดังกล่าว กำลังนั่งดูและเล่นโทรศัพท์กับพนักงานประจำรถตลอดเวลาในคลิปดังกล่าวขณะกำลังขับรถบนถนนตามเส้นทาง ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวใช้บริการนั่งโดยสารอยู่เต็มคัน โดยหลังมีการโพสต์คลิปและข้อมูลดังกล่าวก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุบนท้องถนนได้ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ประสานเข้าพบผู้โพสต์คลิปและข้อมูลดังกล่าวทราบชื่อ นายเอก (นามสมมุติ) ซึ่งเล่าเหตุการณ์ว่าปกติจะเดินทางระหว่างกรุงเทพกับพัทยาเป็นประจำด้วยมีอาชีพเกี่ยวกับเครื่องเสียง โดยส่วนใหญ่จะนั่งรถของบริษัทแห่งนี้มาตลอดหลายปี แต่วันเ

หนุ่มโวยผ่านโซเชียล คนขับรถทัวร์สายเอกมัย-พัทยา เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถตลอดทาง หวั่นอุบัติเหตุ  ด้านหัวหน้าสถานีเผยหลังรับเรื่องสั่งพักงานโดยไม่มีกำหนด

เมื่อวันที่ 12 พค. มีรายงานว่าในเพจเฟซบุ๊ก “เรารักพัทยา” ได้มีสมาชิกเพจรายหนึ่งได้โพสต์ข้อความลงในเพจระบุข้อความ “พนักงานขับรถธุรกิจเยอะมาก ขับรถไปเล่นโทรศัพท์ตลอดทาง รถออก 9.50 ถึงพัทยาเกือบบ่ายโมง ไม่ต้องบอกบริษัทอะไรนะครับ” พร้อมทั้งการนำเสนอคลิปภาพถ่ายพนักงานขับรถดังกล่าว กำลังนั่งดูและเล่นโทรศัพท์กับพนักงานประจำรถตลอดเวลาในคลิปดังกล่าวขณะกำลังขับรถบนถนนตามเส้นทาง ซึ่งขณะนั้นมีนักท่องเที่ยวใช้บริการนั่งโดยสารอยู่เต็มคัน โดยหลังมีการโพสต์คลิปและข้อมูลดังกล่าวก็มีประชาชนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่เห็นว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมเพราะเกรงว่าจะเกิดอันตรายหรืออุบัติเหตุบนท้องถนนได้

ล่าสุด ผู้สื่อข่าวได้ประสานเข้าพบผู้โพสต์คลิปและข้อมูลดังกล่าวทราบชื่อ นายเอก (นามสมมุติ) ซึ่งเล่าเหตุการณ์ว่าปกติจะเดินทางระหว่างกรุงเทพกับพัทยาเป็นประจำด้วยมีอาชีพเกี่ยวกับเครื่องเสียง โดยส่วนใหญ่จะนั่งรถของบริษัทแห่งนี้มาตลอดหลายปี แต่วันเกิดเหตุขณะนั่งรถกลับบ้านที่เมืองพัทยาตามปกติซึ่งได้ที่นั่งอยู่ใกล้คนขับ พบว่าช่วงเวลาที่รถออกจากท่ารถที่เอกมัยมาได้ไม่นาน จากการสังเกตดูก็พบว่าคนขับรถก็หยิบโทรศัพท์มาพูดคุย รวมทั้งเล่นยูทูบ ฟังเพลง และนำเงินมานับ ซึ่งตอนแรกก็ไม่ ได้ติดใจอะไรเพราะคิดว่าคงเตรียมจะนำเงินมาจ่ายที่ด่าน แต่ปรากฏว่าตลอดเส้นทางสายมอเตอร์เวย์ซึ่งรถใช้ความเร็ว คนขับรายนี้ก็เล่นโทรศัพท์มาตลอดทาง แถมยังวิ่งช้าในช่องทางขวาจนมีรถตามหลังบีบแตรไล่หลายครั้งจึงทำให้ถึงจุดหมายช้ากว่าที่ควรจะเป็นคือกว่า 3 ชม.จากเดิมที่เคยนั่งและใช้เวลาเพียง 2 ชม.เท่านั้น จึงรู้สึกถึงความไม่ปลอดภัยและไม่พอใจในการกระทำครั้งนี้ก่อนตัดสินใจถ่ายคลิปดังกล่าว

นายเอก เปิดเผยต่ออีกว่าการกระทำเช่นนี้คงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะบนรถโดยสารคันนี้มีทั้งนัก ท่องเที่ยวต่างชาติ เด็ก ผู้สูงอายุ และประชาชนนั่งอยู่จนเต็ม ดังนั้นการเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถจึงอาจก่อให้เกิดอันตราย และสุดท้ายหากมีอุบัติเหตุขึ้นก็จะเกิดความเสียหายต่อชีวิตและทรัพย์สินรวมทั้งการท่องเที่ยวด้วย 

ขณะที่จากการสอบสวนหัวหน้าสถานี บ.รถรุ่งเรือง ทัวร์ ตั้งอยู่บริเวณถนนพัทยาเหนือ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี เปิดเผยว่าเหตุการณ์นี้รับทราบหลังจากรถคันดังกล่าววิ่งมาส่งผู้โดยสารที่ท่ารถก่อนผู้โดยสารที่ถ่ายคลิปจะเข้ามาร้องเรียนที่สำนักงาน พร้อมทั้งเปิดภาพให้ดูซึ่งก็มองว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสม จึงได้รายงานตรงไปยังสำนักงานใหญ่ กระทั่งมีคำสั่งให้พักงานพนักงานขับรถรายนี้ไปแบบไม่มีกำหนดหรืออาจถึงขั้นให้ออกจากงาน ด้วยเห็นว่าการกระทำดังกล่าวอาจสุ่มเสี่ยงก่อให้เกิดอันตรายแก่ชีวิตและทรัพย์สินได้ ทั้งนี้ในส่วนของ บ.รถรุ่ง เรืองทัวร์เอง ได้เปิดดำเนินการรับส่งผู้โดยสารเส้นทาง กรุงเทพ—พัทยา มานานหลายสิบปีแล้ว ซึ่งตามปกติจะมีการตรวจสอบคุณภาพ อุปกรณ์ของรถ การอบรมบุคลากร การดับเพลิง อย่างสม่ำเสมอ รวมทั้งยังมีการออกกฎกติกาข้อห้ามต่างๆ โดยเฉพาะการใช้โทรศัพท์มือถือ ซึ่งต้องเป็นลักษณะแบบ “สมอลทอล์ค” และห้ามเล่นโทรศัพท์ขณะขับรถอยู่แล้ว

หนุ่มโวยผ่านโซเชียล คนขับรถทัวร์พัทยา เล่นโทรศัพท์ขณะขับรถตลอดทาง