posttoday

"สันธนะ"ถอดเสื้อมอบตัวตำรวจโชคชัย น้ำตาคลอขอความเป็นธรรม

12 พฤษภาคม 2561

"พ.ต.ท.สันธนะ" ถอดเสื้อ มอบตัวกับตำรวจสน.โชคชัย น้ำตาคลอ ขอความเป็นธรรมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่เคยกรรโชกทรัพย์ เผย ทำลายเอกสาร “คนในรัฐบาล” ทุจริตไปแล้ว

"พ.ต.ท.สันธนะ" ถอดเสื้อ มอบตัวกับตำรวจสน.โชคชัย น้ำตาคลอ ขอความเป็นธรรมปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา ยืนยันไม่เคยกรรโชกทรัพย์ เผย ทำลายเอกสาร “คนในรัฐบาล” ทุจริตไปแล้ว

เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 12 พ.ค. พ.ต.อ.สุพล ค้ำชู ผกก.สน.โชคชัย พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.โชคชัย ได้เดินทางมาที่บ้านบิดาของ พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผกก.สันติบาลและที่ปรึกษาตลาดใหม่ดอนเมือง ที่บริเวณถนนประดิษฐ์มนูธรรมแขวงลาดพร้าวเขตลาดพร้าว  เพื่อติดตามจับกุมตัวพ.ต.ท.สันธนะ ตามหมายจับเกี่ยวกับข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 9 หมาย พ.ต.ท.สันธนะ ระบุว่า เช้านี้จะขอเข้ามอบตัวกับผกก.สน.โชคชัย เพื่อให้พาไปที่สน.ดอนเมือง พื้นที่เกิดเหตุ

ต่อมา เมื่อเวลา 06.20 น. พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินถอดเสื้อเดินชูมือเหนือหัวออกมาจากบ้านพักของบิดา โดยอ้างว่า เพื่อแสดงความบริสุทธิ์ พร้อมกับเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.สุพล เพื่อให้นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง โดยมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำตัวพ.ต.ท.สันธนะ ขึ้นรถ

พ.ต.ท.สันธนะ เปิดเผยก่อนมอบตัวโดยมีน้ำตาคลอ ตัดพ้อ ถูกอำนาจรัฐกระทำโดยมิชอบ จึงอยากขอความเป็นธรรมขอให้ทุกคนเข้าใจ และไม่เคยทำแบบที่ถูกกล่าวหา จึงขอปฎิเสธทุกข้อกล่าวหา และขอให้ใครที่ถูกกรรโชกทรัพย์ไปชี้ตัวได้ ที่สน.ดอนเมือง และยังเชื่อมั่นในกระบวนการยุติธรรม  ทั้งนี้ได้ทำลายเอกสารการทุจริต ที่จะมอบให้นายกรัฐมนตรี ทิ้งไปหมดแล้ว  และเสียใจที่ไม่สามารถรักษาเอกสารลับเอาไว้ได้

เบื้องต้น พ.ต.ท.สันธนะ ถูกนำตัวไปยังสน.โชคชัย เพื่อแจ้งข้อกล่าวหาและสอบปากคำ จากนั้นจะควบคุมตัวส่งสน.ดอนเมือง เพื่อดำเนินคดีตามหมายจับต่อไป

ภาพ อสมท.