posttoday

จัดหนัก!"สันธนะ"ถูกออก 9 หมายจับ

11 พฤษภาคม 2561

ตำรวจจัดหนัก ออกหมายจับ “พ.ต.ท.สันธนะ”-พวกรวม 11 คน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ รวม 45 หมาย เฉพาะ“พ.ต.ท.สันธนะ”โดน 9 หมาย  ด้าน ผบ.ตร. แจง ตั้ง‘พล.ต.อ.รุ่งโรจน์’ คุมสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ ดอนเมือง

ตำรวจจัดหนัก ออกหมายจับ “พ.ต.ท.สันธนะ”-พวกรวม 11 คน ร่วมกันกรรโชกทรัพย์ รวม 45 หมาย เฉพาะ“พ.ต.ท.สันธนะ”โดน 9 หมาย  ด้าน ผบ.ตร. แจง ตั้ง‘พล.ต.อ.รุ่งโรจน์’ คุมสืบสวนสอบสวนตลาดใหม่ ดอนเมือง

เมื่อวันที่ 11 พค. พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจท่องเที่ยว (รอง ผบช.ทท.) เปิดเผยถึงการดำเนินคดีกลุ่มผู้มีอิทธิพลเรียกรับเงินจากผู้ค้าในตลาดใหม่ดอนเมืองว่า หลังผู้ค้าเข้าให้ปากคำกับพนักงานสอบสวนกว่า 200 คน และจากการตรวจค้นสำนักงานที่ตลาดใหม่ดอนเมือง พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้รวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติศาลออกหมายจับผู้เกี่ยวข้องรวม 11 คน หนึ่งในนั้นคือ  พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ ในข้อหากรรโชกทรัพย์ จำนวน 9 หมาย เป็นการกระทำต่างกรรมต่างวาระ ส่วนร่วมผู้ขบวนการ ขอหมายจับ 36  หมายรวมทั้งสิ้น 45 หมายจับ  ศาลพิจารณาแล้วอนุมัติตามคำร้อง

พล.ต.ต.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ที่ศาลออกหมายจับ พ.ต.ท.สันธนะ  9 หมาย เป็นการกระทำความผิดต่างกรรมต่างวาระ ซึ่งข้อหากรรโชกทรัพย์เป็นความผิดมูลฐานตามกฎหมายฟอกเงิน ส่วนจะเข้าข่ายผู้มีอิทธิพลหรือมาเฟียหรือไม่ ตามกฎหมายคำว่า ผู้มีอิทธิหรือมาเฟียไม่ได้บัญญัติไว้ แต่ลักษณะการกระทำความผิดดังกล่าวอยู่ในข้อหากรรโชกทรัพย์แล้ว  โดยมีหลักฐานการกระทำความผิดที่ชัดเจน ศาลจึงกรุณาออกหมายจับให้ ที่ พ.ต.ท.สันธนะ อ้างว่าเป็นการเก็บค่าส่วนกลาง ก็เป็นหน้าที่ของ พ.ต.ท.สันธนะ จะต้องไปชี้แจงต่อศาลเอง

ด้านพล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.)กล่าวถึงกรณีการตั้งชุดทำงานในคดีที่เกี่ยวข้องกับการบุกค้น”ตลาดใหม่ดอนเมือง”ว่าตนมีคำสั่งตั้งพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ แสงคร้าม รองผบ.ตร. เป็นประธานชุดสืบสวนสอบสวนคดีนี้ก็ชัดเจนอยู่แล้วโดยให้พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผบ.ตร. เป็นรองหัวหน้าชุด ซึ่งไม่มีอะไรเลยไม่เข้าใจว่าสับสนตรงไหนไม่ได้เป็นการเปลี่ยนม้ากลางศึก โดยตอนแรกเมื่อวันที่7พ.ค.ตั้งพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ให้ทำด้านสืบสวนและต่อมาวันที่9พ.ค.ก็ให้ทำด้านสอบสวนด้วยขณะที่พล.ต.อ.วิระชัยก็ยังดูเรื่องเมจิกสกิน เหมือนเดิม ส่วนของพล.ต.อ.รุ่งโรจน์ให้ดูในภาพรวมในส่วนที่เกี่ยวข้องกับตลาดใหม่ดอนเมืองทั้งหมดโดยเร่งรัดการสอบสวนให้เสร็จโดยเร็ว