posttoday

ผบ.ตร.แถลงจับยาบ้า-ไอซ์บิ๊กล็อตมูลค่าเฉียดพันล้านบาท

11 พฤษภาคม 2561

ผบ.ตร.แถลง นครบาล รวบ 6 นักขนยานรก แก๊งว้าเหนือ ยึด "บิ๊กล็อต" ยาบ้า 10 ล้านเม็ด ไอซ์เฉียด 400 กก. มูลค่านับพันล้านบาท

ผบ.ตร.แถลง นครบาล รวบ 6 นักขนยานรก แก๊งว้าเหนือ ยึด "บิ๊กล็อต" ยาบ้า 10 ล้านเม็ด ไอซ์เฉียด 400 กก. มูลค่านับพันล้านบาท

เมื่อเวลา11.20 น. วันที่11 พ.ค. ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) พร้อมด้วย พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.อ.ธนิตศักดิ์ ธีระสวัสดิ์ ที่ปรึกษาพิเศษ ตร.  พล.ต.ท.ชัยวัฒน์ เกตุวรชัย ผู้ช่วยผบ.ตร. พล.ต.ท.ชาญเทพ เสสะเวช ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล พล.ต.ต.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ผู้บังคับการกองบังคับการสืบสวนนครบาล แถลงการจับกุม ผู้ต้องหา 6 คนเครือข่ายยาเสพติด พร้อมของกลางยาบ้า 10 ล้านเม็ด ไอซ์ 398 กิโลกรัม รถยนต์4คัน และอาวุธปืน2กระบอก

ทั้งนี้กองบังคับการสืบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล ร่วมกับ กองบังคับการตำรวจนครบาล8 ทำการสืบสวนจับกุม  และสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ ที่บริเวณซอยอินทามระ 36 แขวงเขตดินแดง กทม. เมื่อวันที่ 10 พฤษภาคม ที่ผ่านมา เบื้องต้น แจ้งข้อกล่าวหามียาเสพติดให้โทษประเภท1(ยาบ้า) ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยผิดกฎหมาย, ครอบครองอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนติดตัวไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.อ.จักรทิพย์ กล่าวว่า การจับกุมดังกล่าว บชน. บก.น.8 ร่วมกันสืบสวนจับกุม มีผู้ต้องหาทั้ง6 คน ทำหน้าที่ลำเลียง ได้รับค่าจ้างตั้งแต่60,000 -300,000 บาท
ก่อนจับกุม เจ้าหน้าที่พบกลุ่มผู้ต้องหาได้นำรถยนต์จำนวน 4 คัน ขับมุ่งหน้าจากจังหวัดพระนครศรีอยุธยา  เข้ามากรุงเทพมหานคร จนกระทั่งพบรถยนต์ยี่ห้อเชฟโรเลต รุ่นเทลเบเซอร์ สีขาว ทะเบียน 5 กพ 3774 กรุงเทพมหานคร (ป้ายปลอม) และพบรถโตโยต้า ฟอร์จูนเนอร์สีขาว ขับแยกตัวออกมาและเลี้ยวเข้ามาในซอยอินทามระ 36 เจ้าหน้าที่พบพิรุธ จึงแสดงตัวขอตรวจค้นและพบของกลางดังกล่าว  ทั้งนี้คาดว่าปลายทางจะขนลงไปทางภาคใต้ จากการตรวจพบว่าเป็นยาเสพติดของกลุ่มว้าเหนือ โดยใช้พื้นที่ภาคกลาง เช่น จ. พระนครศรีอยุธยา นนทบุรี ปทุมธานี เป็นที่พักยาเสพติด เชื่อว่าของกลางที่ยึดมาครั้งนี้เป็นการทยอยขนมาให้ได้จำนวนมากเพื่อที่จะเตรียมขนไปทางใต้ คาดว่ายังมีของกลางบางส่วนเล็ดลอดไปต่างประเทศ การจับกุมครั้งนี้ มูลค่านับพันล้านบาท

“การจับกุม6ผู้ต้องหา แม้ว่าจะเป็นเพียงคนขนลำเลียงยา แต่เจ้าหน้าที่มีข้อมูลของคนสั่งการหมดแล้ว เป็นคนไทย ส่วนรายละเอียดอื่นๆเป็นเรื่องในสำนวนไม่สามารถเปิดเผยได้ เบื้องต้น ได้สั่งการให้ผู้บัญชาการแต่ละภาคเพิ่มมาตรการเข้มข้นในการป้องกัน ตรวจค้น สืบสวนจับกุม โดยเฉพาะพื้นที่ภาคกลาง เป็นจุดพักยา ต้องมีการป้องกันปราบปราบเข้มข้น ที่ผ่านมาก็ดำเนินการมาโดยตลอด ครั้งนี้ถือว่าเป็นการจับกุมครั้งใหญ่“ ผบ.ตร. กล่าว

ทั้งนี้การแถลงครั้งนี้ไม่มีการเปิดเผยชื่อผู้ต้องหา หรือนำผู้ต้องหาแถลงแต่อย่างใด