posttoday

จับหนุ่มกะเหรี่ยงเปิดเว็บหลอกขายกุ้งเครย์ฟิช คนหลงเชื่อโอนเงินให้กว่า25ล้าน

10 พฤษภาคม 2561

ตำรวจกองปราบบุกจับ หนุ่มกะเหรี่ยงอ้างตัวเป็นชาวสิงคโปร์เปิดเว็บหลอกขายกุ้งเครย์ฟิช เหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อโอนเงินให้กว่า 25 ล้าน

ตำรวจกองปราบบุกจับ หนุ่มกะเหรี่ยงอ้างตัวเป็นชาวสิงคโปร์เปิดเว็บหลอกขายกุ้งเครย์ฟิช เหยื่อจำนวนมากหลงเชื่อโอนเงินให้กว่า 25 ล้าน

เมื่อวันที่ 10 พ.ค. พ.ต.อ.ธงชัย อยู่เกษ ผกก.1 บก.ป. พ.ต.ท.ก่อเกียรติ วุฒิจำนงค์ สว.กก.1 บก.ป.นำกำลังจับกุม นายอภิรักษ์ ชาวกะเหรี่ยง ตามหมายจับศาลแขวงพระนครศรีอยุธยา ข้อหา "ฉ้อโกงทรัพย์" และศาลจังหวัดนนทบุรี ข้อหา "นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน และฉ้อโกง" โดยจับกุมได้ในพื้นที่ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

ทั้งนี้สืบเนื่องจาก นายอภิรักษ์ ได้เปิดเว็บไซต์ขายกุ้งเครย์ฟิช โดยอ้างตัวว่าเป็นชาวสิงคโปร์สามารถนำเข้ากุ้งเครย์ฟิชในราคาถูกและคุณภาพดีจากต่างประเทศมาขายยังประเทศไทยได้ เมื่อผู้เสียหายหลงเชื่อก็จะขอค่ามัดจำสินค้าล่วงหน้าและค่าดูแลกุ้ง

ต่อมาเมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ นายอภิรักษ์ กลับอ้างว่าไม่สามารถส่งกุ้งให้ได้เนื่องจากสินค้ายังไม่มาหรือติดปัญหาต่างๆ กระทั่งสุดท้ายก็ไม่มีการส่งสินค้าดังกล่าวแต่อย่างใด เป็นเหตุให้มีผู้หลงเชื่อและเกิดความเสียหายกว่า 25 ล้านบาท ทางผู้เสียหายจึงรวมตัวกันเข้าแจ้งความพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.กระทั่งตามจับกุมดังกล่าว

จากการสอบสวน นายอภิรักษ์ ให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาจึงนำตัวส่งพนักงานสอบสวน กก.1 บก.ป.ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป