posttoday

"สันธนะ"ป่วนทำเนียบฯขอพบนายกฯอ้างมีเอกสารลับคนรัฐบาลทุจริต

09 พฤษภาคม 2561

“สันธนะ” ป่วนทำเนียบฯ อ้างมีเอกสารลับข้อมูลทุจริตของคนในรัฐบาล ย้ำต้องส่งถึงมือ "นายกฯ" ขอทหาร-รถคุ้มกันความปลอดภัยไปเอาเอกสาร ลั่นสัมพันธ์ "จักรทิพย์"ต่างคนต่างทำหน้าที่

“สันธนะ” ป่วนทำเนียบฯ อ้างมีเอกสารลับข้อมูลทุจริตของคนในรัฐบาล ย้ำต้องส่งถึงมือ "นายกฯ" ขอทหาร-รถคุ้มกันความปลอดภัยไปเอาเอกสาร ลั่นสัมพันธ์ "จักรทิพย์"ต่างคนต่างทำหน้าที่

เมื่อวันที่ 9 พค.  พ.ต.ท.สันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตรองผู้กำกับการตำรวจสันติบาล ในฐานะประธานที่ปรึกษา บริษัท พัฒนาตลาดใหม่ดอนเมือง เดินทางมายื่นหนังสือข้อมูลการทุจริตของคนในรัฐบาล ให้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งาติ (คสช.) ภายหลังจากที่ นายกรัฐมนตรีได้ระบุ ว่า ถ้ามีข้อมูลอะไรให้มายื่น โดยเมื่อมาถึง พ.ต.ท.สันธนะ พยายามจะขอเข้าไปในทำเนียบฯ เพื่อยื่นหนังสือโดยตรงกับนายกฯ เพราะเกรงหากยื่นผ่านคนอื่นความลับจะรั่วไหล

พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า จากที่นายกฯ ได้เอ่ยถึงตนในลักษณะก่อกวนวุ่นวาย และพูดท้าทายให้ตนนำข้อเท็จจริงออกมา ทำให้รู้สึกว่าชีวิตตนไม่มีความปลอดภัย จนตนต้องไปอยู่ในเซฟเฮ้าส์ เพราะก่อนหน้านี้ตนก็เคยถูกลอบทำร้ายมาหลายครั้ง เช้าวันนี้เมื่อเหตุการณ์ปกติจึงนำเอกสารที่มีข้อมูลเกี่ยวข้องกับการทุจริตมายื่นนายกฯ ในทำเนียบฯ แต่จะเป็นใคร และทุจริตเรื่องอะไรยังพูดไม่ได้ ขอให้ผ่านขั้นตอนตรวจสอบไปก่อน เพราะห่วงว่าถ้าตนไม่ได้ยื่น เอกสารยังไม่ทันเปิด ชีวิตตนอาจจะจบก่อน ดังนั้น หากวันนี้ไม่ได้ยื่นกับนายกฯ ก็ขอยื่นผ่านทหารที่นายกฯ มอบหมายมาเท่านั้น

เมื่อถามว่า ถ้ามีการประสานจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ (สตช.) ให้เข้าพบจะไปเข้าพบหรือไม่ พ.ต.ท.สันธนะ กล่าวว่า ถ้ารองโฆษก สตช.นัดหมายมา ตนก็พร้อมไปพบ แต่ตอนนี้ยังไม่มี ส่วนความสัมพันธ์กับ พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (ผบ.ตร.) สำหรับตนก่อนหน้านี้เป็นพี่น้องกัน แต่ตั้งแต่เมื่อวานท่านเป็นผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติแล้ว ต่างคนต่างทำหน้าที่
         
เจ้าหน้าที่มาแจ้งว่า ได้มีเจ้าหน้าที่ทหาร มารอรับเรื่องที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์แล้ว จากนั้น พ.ต.ท.สันธนะ จึงได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ทหาร พร้อมกับยื่นข้อเสนอบางอย่างไป โดยใช้เวลา เกือบ 40 นาที

ภายหลังการยื่นหนังสือ พ.ต.ท.สันธนะ ได้ออกมาชี้แจงถึงข้อเรียกร้องว่า ได้ขอทหารให้ฝ่ายความมั่นคง 2 คน และรถ 1 คัน เดินทางไปกับ พ.ต.ท.สันธนะ เพื่อไปเอาเอกสารลับที่อ้างว่ามีข้อมูลทุจริตของคนในรัฐบาล เพราะวันนี้ไม่ได้นำเอกสารมาด้วย เนื่องจากเกรงว่า เอกสารจะถูกรื้อค้น และหายไป แต่เจ้าหน้าที่ดำเนินการให้ไม่ได้ ทำให้วันนี้ พ.ต.ท.สันธนะ ได้เดินทางกลับ และจะไม่ขอพูดเรื่องนี้อีก