posttoday

ไฟไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์วอดกว่า 10 ล้านบาท

07 พฤษภาคม 2561

เพลิงไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เพลิงไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์ สมุทรปราการ เสียหายกว่า 10 ล้านบาท

เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 7 พ.ค. 2561 พ.ต.ท.นิพนธ์  ปิติพร  สารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งมีเหตุไฟไหม้บริษัท  เอซาลอน (ASALON )  จำกัด ตั้งอยู่เลขที่ 499/39 หมู่ที่ 13 ซอย กิ่งแก้ว 25/1  ต.ราชาเทวะ  อ.บางพลี   จ.สมุทรปราการ  ซึ่งเป็นโรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์  หลังรับแจ้งจึงรีบไปตรวจสอบพร้อมประสานรถดับเพลิง อบต.ราชาเทวะและเทศบาลใกล้เคียงกว่า 10 คันเดินทางเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุด้านหน้าเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 5 คูหา ส่วนด้านหลังเป็นโกดังชั้นเดียว ซึ่งเป็นฝ่ายผลิตเฟอร์เจอร์ยี่ห้อดัง ได้พบเพลิงกำลังลุกโหมอยู่ที่โกดังด้านหลังอย่างรุนแรง เนื่องจากมีเครื่องจักรและวัตถุดิบประเภทโฟมและไม้รวมทั้งแผ่นหนังที่ใช้หุ้มตัวเฟอร์เจอร์รวมทั้งกาวยางและทินเนอร์เก็บอยู่จำนวนมาก จึงกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ทำให้เพลิงลุกโหมอย่างรุนแรงก่อนลุกลามมาด้านหลังซึ่งเป็นพื้นที่โชว์สินค้า และชั้นที่ 2 เป็นสำนักงาน ส่วนชั้น 3 เป็นอาคารเก็บเอกสารจำนวนมาก ทำให้เพลิงลุกลามอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงได้ช่วยกันฉีดน้ำสกัดเพลิงอยู่นานกว่า 1 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้อยู่ในวงจำกัดได้แต่ยังดับไม่สนิท ยังคงมีเปลวไฟลุกไหม้อยู่หลายจุด และเหล็กโครงหลังคาได้เกิดถล่มลงมาเจ้าหน้าที่ดับเพลิงยังคงต้องฉีดน้ำเลี้ยงตลอดเวลา

จากการสอบสวนนายดิลก  แก้วเบ้า อายุ 43 ปี คนงานที่นอนเฝ้าโรงงานอยู่ในขณะเกิดเหตุ ได้ให้การว่า โรงงานผลิตเฟอร์นิเจอร์แห่งนี้เป็นของนายแมทธิว  ไซเตอร์ อายุ 47 ปี ชาวอังกฤษ ขณะเกิดเหตุนอนอยู่ที่บ้านพักซึ่งอยู่ห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 10 กิโลเมตร มีเพียงตนเฝ้าโรงงานอยู่เพียงคนเดียวที่นอนอยู่ที่ห้องพัก ที่มีการต่อเติมอยู่บนดาดฟ้าชั้น 3 ซึ่งขณะเกิดเหตุตนได้นอนหลับอยู่ในห้องพักและได้กลิ่นควันไฟ จึงได้ลุกขึ้นมาดูได้พบเปลวเพลิงลุกไหม้มาจากด้านหลังโรงงานซึ่งเป็นโซนผลิต ก่อนที่จะลุกลามมาด้านหน้าอย่างรวดเร็ว จึงได้รีบวิ่งหนีตายลงมาทางบันใดหนีไฟด้านข้างออกมาด้านนอกโรงงาน

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ยังไม่สามารถระบุสาเหตุการเกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ได้ว่ามาจากสาเหตุ  อย่างไรก็ตามจะได้เตรียมประสานเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบอีกครั้ง ส่วนความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า 10 ล้านบาท

ไฟไหม้โกดังเก็บเฟอร์นิเจอร์วอดกว่า 10 ล้านบาท