posttoday

ระดมกว่า 800 นายค้นตลาดใหม่ดอนเมืองอีก 67 จุด

06 พฤษภาคม 2561

พล.ต.อ.วิระชัย ร่วม อย. ระดมพลเจ้าหน้าที่ 850 นาย ลุยตลาดใหม่ดอนเมืองวันที่ 5 ค้นอีก 67 จุด พร้อมดำเนินคดีกับบริษัทผู้ถือครองพื้นที่ฐานบุกรุกและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

พล.ต.อ.วิระชัย ร่วม อย. ระดมพลเจ้าหน้าที่ 850 นาย ลุยตลาดใหม่ดอนเมืองวันที่ 5 ค้นอีก 67 จุด  พร้อมดำเนินคดีกับบริษัทผู้ถือครองพื้นที่ฐานบุกรุกและต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

เมื่อวันที่ 6 พ.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ร่วมกับนพ.ธเรศ กรัษนัยรวิวงศ์ รองปลัดกระทรวงสาธารณสุข  และนพ.วันชัย สัตยาวุฒิพงศ์ เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา  นำทีมเจ้าหน้าที่ อย. กับตำรวจรวม 850 นาย ลงพื้นที่ตลาดแอร์พอร์ตหรือตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อนำหมายศาลเข้าตรวจค้นสินค้าไม่มีเลข อย. และสินค้าไม่มีมาตรฐาน 67 จุด เป็นวันที่ 5  โดยสั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเลข อย. อย่างละเอียด หากพบไม่ถูกต้อง ให้ยึดสินค้าทั้งหมด ซึ่งวันนี้จะดำเนินการตรวจค้นให้เสร็จสิ้น ทั้งตลาด

พล.ต.อ. วิระชัย  เปิดเผยว่า โดยปฏิบัติการตรวจค้นที่ผ่านมา 4 วัน สามารถตรวจค้นรวม 164 ร้านค้า พบความผิด 151 ร้าน ยึดของกลางอาหารเสริม เครื่องสำอางกว่า 1,800 รายการ กว่า 2 แสนชิ้น โดยในจำนวนนี้มีเครื่องจักรที่ใช้ในการผลิตสินค้า 7 เครื่อง ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่ยังพบความผิดเพิ่มเติมด้วย โดยตำรวจได้แจ้งข้อกล่าวหา 5 ข้อ กับบริษัทพัฒนาตลาดใหม่ ผู้ถือครองพื้นที่ ได้แก่ บุกรุกที่สาธารณะคลองเปรมประชากร  ก่อสร้างต่อเติมอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต บริเวณตัวอาคาร  ก่อสร้างต่อเติมอาคารบริเวณทางเดินอาคารและดัดแปลงอาคารโดยไม่ได้รับอนุญาต

ด้าน นพ.ธเรศ กล่าวว่า เตรียมสั่งการให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขทั่วประเทศร่วมมือ อย. ลงพื้นที่ตรวจค้นตลาดและแหล่งจำหน่ายสินค้าต่างๆ เพื่อขยายผลจากการตรวจสอบตลาดใหม่ดอนเมือง