posttoday

ปูพรมค้นตลาดใหม่ดอนเมืองวันที่ 4 ยึดสินค้าไร้อย.แล้ว 2 แสนชิ้น

05 พฤษภาคม 2561

“พล.ต.อ.วิระชัย” นำกำลังตำรวจ-ทหาร กว่า 700 นาย ปูพรมตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นวันที่ 4 หาแหล่งผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย ยึดแล้ว 200,000 ชิ้น มูลค่านับ 100 ล้าน

“พล.ต.อ.วิระชัย” นำกำลังตำรวจ-ทหาร กว่า 700 นาย ปูพรมตรวจค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นวันที่ 4 หาแหล่งผลิตเครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมาย ยึดแล้ว 200,000 ชิ้น มูลค่านับ 100 ล้าน

เมื่อวันที่ 5 พ.ค. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รอง ผบ.ตร. พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจซึ่งสนธิกำลังร่วมกับเจ้าหน้าที่กรมโรงงาน เจ้าหน้าที่สรรพากรและเจ้าหน้าที่ อย.รวมกว่า 700 นาย เตรียมปฏิบัติการเข้าตรวจค้นตลาดแอร์พอร์ต หรือตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อขยายผลตรวจค้นแหล่งผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางค์และอาหารเสริมผิดกฎหมาย เป็นวันที่ 4 โดยจะเข้าตรวจค้นอีก 24 ร้านค้า หลังศาลออกหมายค้นเพิ่มเติมให้อีก 24 หมาย โดยจะแบ่งเป็น 24 ชุดปฏิบัติการในการเข้าตรวจค้นแต่ละร้านค้า

พล.ต.อ.วิระชัย กล่าวว่า วันนี้จะพยายามเข้าตรวจค้นให้ครบทุกร้านค้า และคาดว่าจะได้หมายค้นเพิ่มเติมอีก หากไม่เสร็จก็ไม่เลิก โดยตลอด 4 วันที่ผ่านมา สามารถตรวจยึดของกลางได้จำนวนมาก และวางกำลังตำรวจตรึงรอบตลาดแห่งนี้ 24 ชั่วโมง ป้องกันการยักย้ายของกลาง ยืนยันว่า ตำรวจไม่ได้ปิดกั้นการค้าขาย ร้านที่ตรวจแล้วไม่พบว่าผิดกฎหมายก็ยังสามารถเปิดได้ตามปกติ และวันนี้มีเจ้าหน้าที่ อย.มาร่วมปฏิบัติการด้วย จึงกำชับตำรวจปฏิบัติตามคำแนะนำของ อย.และให้ยึดกฎหมายเป็นหลัก  พร้อมย้ำผู้ใดขัดขวางการปฏิบัติหน้าที่ถือว่าเข้าข่ายผิดกฎหมาย

ด้านเภสัชกรสมชาย ปรีชาทวีกิจ รองเลขาธิการ อย. เปิดเผยว่า จะตรวจสอบคุณภาพของกลางทุกรายการ เพื่อดำเนินคดีกับผู้ผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน พร้อมยอมรับว่า อย. จะปรับปรุงการลงพื้นที่ตรวจสอบผลิตภัณฑ์ ปัองกันไม่ให้มีการนำผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐานมาจำหน่ายให้กับประชาชนส่วนตลาดแห่งนี้นั้น อย.เคยพยายามเข้ามาตรวจสอบแล้ว แต่ถูกต่อต้านจากผู้ค้าขนาดจับตัวเจ้าหน้าที่ อย.เอาไว้  ทั้งนี้ ตั้งแต่วันที่ 2  -4 พ.ค. เจ้าหน้าที่ตรวจค้นตลาดแห่งนี้แล้วรวม 157 จุด พบของกลางทั้งหมด 122 จุด สามารถยึดสินค้าผิดกฎหมายได้ประมาณ  200,000 ชิ้น รวมมูลค่าของกลางประมาณ 100 ล้านบาท

ภาพประกอบข่าว