posttoday

"วิระชัย"ลุยค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ลั่นเอาผิดคนขวาง

04 พฤษภาคม 2561

รองผบ.ตร. ระดมกำลัง 300 นาย ลุยค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นวันที่ 3 ทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ลั่นใครขวางจะดำเนินคดีทุกคน

รองผบ.ตร. ระดมกำลัง 300 นาย  ลุยค้นตลาดใหม่ดอนเมือง เป็นวันที่ 3  ทลายแหล่งผลิตเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ลั่นใครขวางจะดำเนินคดีทุกคน

เมื่อวันที่  4 พ.ค. เวลา 09.00 น. พล.ต.อ.วิระชัย ทรงเมตตา รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ นำกำลัง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่อย. และเจ้าหน้าที่สรรพากรรวมกว่า 300 นาย ปฏิบัติการตรวจค้นตลาดแอร์พอร์ตหรือตลาดใหม่ดอนเมือง เพื่อขยายผลตรวจค้นแหล่งผลิต จำหน่ายผลิตภัณฑ์เครื่องสำอางและอาหารเสริมผิดกฎหมายเป็นวันที่ 3 โดยวันนี้เจ้าหน้าที่กระจายกำลังเข้าค้น 12 จุด 13 เป้าหมาย ทั้งนี้ ยืนยันการเข้าตรวจค้นและจับกุมผลิตภัณฑ์อาหารและเครื่องสำอางผิดกฎหมาย ไม่ได้มีการเลือกปฏิบัติ   หากพบว่าสินค้าใด  ยี่ห้อใดทำผิดกฎหมาย ส่งผลกระทบกับประชาชนในฐานะผู้บริโภค จะต้องถูกดำเนินคดีตามกฎหมายอย่างเท่าเทียมกัน และจากนี้จะขยายผลตรวจค้นตลาดอื่นต่อไป

ขณะที่ วันนี้ร้านค้าต่างๆ ในตลาดแอร์พอร์ตยังคงปิดร้าน และกลุ่มผู้ค้าต่างมายืนสังเกตการณ์โดยรอบพื้นที่

ต่อมา พล.ต.อ.วิระชัย ภายหลังเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้นภายในตลาดใหม่ดอนเมือง ว่า ปฏิบัติการ 2 วันที่ผ่านมาดำเนินการตรวจค้นจำนวน 123 เป้าหมาย สามารถตรวจยึดของผิดกฎหมายไป 113 จุด  โดยเน้นย้ำเจ้าหน้าที่ให้ใช้ความอดทนอดกลั้นในการปฏิบัติงาน หากมีใครขัดขวางการตรวจค้นให้ดำเนินคดีทุกคน  ในข้อหาขัดขวางการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่ ซึ่งมีอัตราโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปี ปรับไม่เกิน 4หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

"วิระชัย"ลุยค้นตลาดใหม่ดอนเมือง ลั่นเอาผิดคนขวาง