posttoday

เศร้า!ญาติรับศพกู้ภัยสาวรถชนดับ ยายเผยเจ้าตัวศึกษาที่เยอรมันฝันอยากเป็นพยาบาล

01 พฤษภาคม 2561

ญาติรับศพ "น้องมด" กู้ภัยสาวประสบอุบัติเหตุรถชนขณะไปช่วยเหลือรถทัวร์คว่ำที่โคราช ยายเผยเจ้าตัวศึกษาอยู่ที่ประเทศเยอรมัน ฝันอยากเป็นพยาบาล

ญาติรับศพ "น้องมด" กู้ภัยสาวประสบอุบัติเหตุรถชนขณะไปช่วยเหลือรถทัวร์คว่ำที่โคราช ยายเผยเจ้าตัวศึกษาอยู่ที่ประเทศเยอรมัน ฝันอยากเป็นพยาบาล

ผู้สื่อรายงานว่าจากเหตุการณ์ น.ส.มาริษา วิลัยกรวด อายุ 22 ปี เป็นเจ้าหน้าที่อาสาสมัครฝึกงานหน่วยกู้ภัยฮุก 31 ประสบอุบัติเหตุรถชนเสียชีวิตขณะเดินทางไปช่วยเหลืออุบัติเหตุรถทัวร์โดยสารพลิกคว่ำ บนถนนสาย 24 ในพื้นที่ ตำบลธงชัยเหนือ อำเภอปักธงชัย จังหวัดนครราชสีมา เหตุเกิดเมื่อวันที่ 30 เม.ย.ที่ผ่านมา

ล่าสุดเมื่อวันที่ 1 พ.ค. นางบุญนาค หวังล้อมกลาง อายุ 67 ปี ยายของ น.ส.มาริษา พร้อมด้วย นายมารุต วิลัยกรวด อายุ 26 ปี พี่ชาย และญาติๆ ได้เดินทางไปติดต่อขอรับศพน.ส.มาริษา ที่โรงพยาบาลมหาราชนครราชสีมา โดยทั้งหมดต่างเศร้าเสียใจต่อการจากไปของน.ส.มาริษา

นางบุญนาค กล่าวว่า หลานสาวคนนี้ เป็นคนนิสัยดี ไม่ดื่มเหล้า ไม่เที่ยว และชอบช่วยเหลือสังคม โดยได้ไปอาศัยอยู่ที่เยอรมันตั้งแต่อายุ 10 ปี และมีความฝันว่าอยากจะเป็นพยาบาลช่วยเหลือชีวิตคน จึงได้สมัครเป็นพยาบาลอยู่ที่เยอรมัน ก่อนที่จะกลับมาประเทศไทย เพื่อเยี่ยมญาติ แล้วระหว่างนี้ก็ได้เป็นอาสาสมัครกู้ภัย เพื่อเก็บเกี่ยวประสบการณ์ แต่ต้องมาเสียชีวิตขณะจะไปช่วยเหลือชีวิตผู้ประสบอุบัติเหตุ ซึ่งสร้างความเสียใจให้กับตนเป็นอย่างมาก ทั้งที่เดือนพ.ค.นี้ แม่ของหลานก็จะมารับกลับไปเยอรมันแล้ว แต่ตอนนี้กลับต้องมาจัดงานศพแทนโดยหลังจากนี้ก็เตรียมนำศพของหลานสาวไปตั้งบำเพ็ญกุศล ที่วัดบ้านใหม่อินทราราม ตำบลบ้านใหม่ อำเภอเมืองนครราชสีมา เพื่อรอมารดาของนางสาวมาริสาที่จะเดินทางกลับมาจากประเทศเยอรมันในวันที่ 2 พ.ค.นี้

สำหรับประวัติของ น.ส.มาริสา กำลังศึกษาอยู่ในระดับไฮสคูล และอาศัยอยู่กับมารดาที่ประเทศเยอรมัน และได้กลับมาเยี่ยมญาติที่จังหวัดนครราชสีมาในช่วงหยุดซัมเมอร์ โดยในระหว่างที่กลับมาเยี่ยมญาติจังหวัดนครราชสีมา น้องมดซึ่งมีใจรักในการช่วยเหลือผู้อื่น และชื่นชอบงานกู้ภัยจึงได้สมัครเป็นอาสาสมัครฝึกงานกู้ภัยฮุก 31 นครราชสีมา เพื่อเรียนรู้งานด้านกู้ภัย และปฏิบัติหน้าที่ช่วยเหลือประชาชน โดยปฏิบัติหน้าที่อาสาสมัครฝึกงานกู้ภัยฮุก 31 ประจำจุดโพธิ์กลาง อำเภอเมืองนครราชสีมา อยู่ในความดูแลของรถพยาบาลคันที่ 35 โดยน้องมดมีกำหนดเดินทางกลับไปศึกษาต่อที่ประเทศเยอรมัน ในวันที่ 17 พ.ค.