posttoday

"เปรมชัย"ขึ้นศาลคดีครอบครองอาวุธปืน ให้การปฏิเสธ-ขอต่อสู้คดี

01 พฤษภาคม 2561

"เปรมชัย" เข้ารับทราบคำฟ้องคดีครอบครองอาวุธปืนที่ศาลอาญา ให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี

"เปรมชัย" เข้ารับทราบคำฟ้องคดีครอบครองอาวุธปืนที่ศาลอาญา ให้การปฏิเสธ ขอต่อสู้คดี

เมื่อวันที่ 1 พ.ค. นายเปรมชัย กรรสูต ประธานบริหาร บมจ.อิตาเลียนไทย ดีเวล๊อปเมนต์ ได้เดินทางมาศาลเพื่อสอบคำให้การจำเลยคดีครอบครองอาวุธปืนไรเฟิล หมายเลขดำ อ.1144/2561ที่พนักงานอัยการคดีอาญา 8 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายเปรมชัย เป็นจำเลยในความผิดฐาน มีอาวุธปืน และเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตซึ่ง นายเปรมชัย เดินทางมาด้วยสีหน้าเรียบเฉย พร้อมทนายและผู้ติดตาม

โดยคดีนี้ อัยการ ยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 11 เม.ย.61 ที่ผ่านมา ระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 7 ก.พ. 61 จำเลยกระทำผิดกฎหมายด้วยการมีอาวุธปืนยาวไรเฟิล 3 กระบอก และปืนแก๊บ 1 กระบอกไว้ในครอบครอง โดยไม่ได้รับอนุญาตภายในบ้านพักเลขที่ 12/3 ซ.ศูนย์วิจัย 3 แขวงบางกะปิ เขตห้วยขวาง กทม.

ทั้งนี้ เมื่อ นายเปรมชัย มาถึงศาล เจ้าหน้าที่ ก็ได้พาลงไปยังห้องเวรชี้ ชั้น 1 ศาลอาญา ซึ่งผู้พิพากษาออกนั่งบัลลังก์อ่านและอธิบายคำฟ้องให้ นายเปรมชัย 0จำเลยแล้วสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่ง นายเปรมชัย ให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานในวันที่ 25 มิ.ย.นี้ เวลา 09.00 น.

ขณะที่ ทนายความ ก็ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสด 200,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ซึ่งศาลพิจารณาแล้ว ก็อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวโดยตีราคาประกัน 200,000 บาท โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ

หลังจากศาลมีคำสั่งให้ประกันแล้ว นายเปรมชัย และทีมทนายความก็ได้เดินทางกลับทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า คดีครอบครองอาวุธปืนนี้ นับเป็นสำนวนที่ 2 ที่ นายเปรมชัย ถูกยื่นฟ้องต่อศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก โดยยังมีคดีครอบครองงาช้างแอฟริกา 2 คู่ ที่อัยการยื่นฟ้อง นายเปรมชัย กับภรรยาและพวกอีก 1 รายเมื่อกลางเดือน เม.ย.ที่ผ่านมา ซึ่งศาลนัดสอบคำให้การคดีงาช้าง ในวันที่ 7 พ.ค.นี้

ภาพจาก www.facebook.com/Policenewspage