posttoday

ผบ.ตร.ไม่ห่วงกระแสค้านบ้านป่าแหว่ง เผยยังไม่พบมือที่3แทรกแซง

30 เมษายน 2561

ผบ.ตร.ไม่ห่วงเครือข่ายภาคประชาชนเคลื่อนไหวค้านบ้านพักตุลาการ สั่ง "ศรีวราห์" จับตาโซเชียล -ชุมนุม ย้ำต้องอยู่ในกม. เผยยังไม่พบมือที่3แทรกแซง

ผบ.ตร.ไม่ห่วงเครือข่ายภาคประชาชนเคลื่อนไหวค้านบ้านพักตุลาการ สั่ง "ศรีวราห์" จับตาโซเชียล -ชุมนุม ย้ำต้องอยู่ในกม. เผยยังไม่พบมือที่3แทรกแซง

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ(ผบ.ตร.) กล่าวถึงการชุมนุมและเคลื่อนไหวของประชาชนจำนวนมากแสดงจุดยืนคัดค้าน "บ้านป่าแหว่ง" บ้านพักข้าราชการตุลาการ ที่ดอยสุเทพ จ.เชียงใหม่ และเรียกร้องให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นารัฐมนตรี รื้อบ้านพักและคืนฝืนป่าดอยสุเทพ โดยเร็ว ว่าการชุมนุมของประชาชน นั้น พล.ต.ท.พูลทรัพย์ ประเสริฐศักดิ์ ผบช.ภ.5 ดูแลความเรียบร้อยอยู่ ตนไม่ต้องสั่งการหรือกำชับอะไรพิเศษ เพราะทราบอยู่แล้วว่าต้องทำอะไร ส่วนตัวไม่กังวลกับกรณีที่เกิดขึ้นการชุมนุม นั้นทำได้แต่ต้องอยู่ในกรอบกฎหมาย หากผิดกฎหมายตำรวจก็ต้องบังคับใช้กฎหมาย

ส่วนความเคลื่อนไหวทั้งในเรื่องการรวมตัวชุมนุมและความเคลื่อนไหวในโซเชียลมีเดีย มีพล.ต.อ.ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผบ.ตร.ด้านความมั่นคง จับตาดูอยู่แล้ว เรื่องนี้นายกรัฐมนตรีและ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไม่ได้กำชับอะไรเพราะทั้ง 2ท่านมีงานอื่นต้องดูแลมากอยู่แล้ว

ผบ.ตร. กล่าวว่า การข่าวตอนนี้ยังปกติ ยังไม่พบว่ามีมือที่ 3 เข้าแทรกแซงให้เกิดความวุ่นวาย ในการทำงานก็ต้องติดตามการข่าวอยู่แล้วต้องประเมินมือที่ 3รวมถึงการขยายประเด็นไปถึงเรื่องการเมือง แต่ตอนนี้ยังไม่พบการข่าวในลักษณะแบบนั้น ทุกอย่างอยู่ในกรอบที่ตำรวจต้องดูแลให้เป็นไปตามกฎหมาย ไม่กังวลว่าจะลุกลามบานปลาย